Sang tên đổi chủ xe có được giữ biển số cũ?

Trường hợp không phải người đang công tác trong các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân thì cần phải về nơi đăng ký thường trú để thực hiện thủ tục đăng ký xe.

Tôi là Minh Tâm, độc giả của Vietnammoi, xin hỏi tôi muốn mua lại xe của bạn tôi, biển đăng ký theo hộ khẩu Hà Nội. Tôi có hộ khẩu thường trú tại Huế. Khi mua lại xe và muốn sang tên, khi đó biển số của tôi có phải thay đổi?

Phạm Thị Minh Tâm

sang ten doi chu xe co duoc giu bien so cu
Ảnh minh họa.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến VietNamMoi. Vấn đề này xin được đưa ra ý kiến như sau:

Khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định giấy tờ của chủ xe gồm: Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

Như vậy, nếu bạn không phải người đang công tác trong các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân thì trong trường hợp này bạn cần phải về nơi đăng ký thường trú để thực hiện thủ tục đăng ký xe.

Tương tự như sang tên xe trong cùng tỉnh, đăng ký sang tên xe khác tỉnh cũng được thực hiện rất đơn giản.

Hồ sơ gồm:

- 2 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu của người bán cuối cùng (với trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe).

Về vấn đề sang tên xe có được giữ nguyên biển số không, trong trường hợp của bạn không thể giữ nguyên biển số do sang tên xe khác tỉnh, thành phố.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.