Sao Việt tranh cãi quan điểm về chuyện 'sống thử'

Sống thử trước hôn nhân là điều mà không ít người ái ngại khi suy nghĩ tới, thậm chí còn tỏ ra khó chịu với nhiều quan điểm khác nhau. Trong cộng đồng Sao Việt, nhiều nghệ sĩ cũng có những ý kiến trái chiều về chuyện “sống thử”.

“Sống thử” là cần thiết trước hôn nhân

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Thuỷ Top là một trong số những nghệ sĩ Việt thẳng thắn nói về quan điểm sống thử trước hôn là “thủ tục” cần thiết để có cuộc sống gia đình bền vững về sau.Thuỷ Top cho rằng việc chung sống trước hôn nhân sẽ giúp cả hai hiểu về nhau rõ hơn. Cô rất sợ kiểu gia đình mà hai người không hiểu gì về nhau, sống thoáng đến vô trách nhiệm.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Tinna Tình từng có một thời trải qua chuyện sống thử với bạn trai khi còn trẻ. Cô từng trả lời phỏng vấn rằng:"Tôi hoàn toàn đồng ý với việc sống thử. Vì khi yêu nhau, mình chỉ nhìn thấy mặt tốt của nhau, cùng nhau đi ăn tối hay đi xem phim thì không có gì. Phải về ở chung nhà mới lòi ra được nhiều cái xấu. Và khi đó, chính bản thân bạn và người ấy có chấp nhận được cái xấu đó trước khi làm đám cưới hay không?"

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

"Khi mình đã an tâm và biết thật rõ ràng về người mình cưới làm chồng suốt đời thì đám cưới đến cũng chưa muộn. Tôi yêu và thích được yêu. Tôi sống cho bản thân và biết mình muốn gì, được hay mất gì trong tình yêu", Mai Khôi khẳng định chuyện “sống thử” là cách để hiểu về người mình sắp cưới.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Chưa từng chia sẻ chuyện kết hôn nhưng trong giới ai cũng biết Tùng Dương đã có một tổ ấm riêng hạnh phúc bên vợ con. Anh thừa nhận quyết định sống thử rất thoải mái, không bị gò ép bởi những lý do và càng giúp cho cuộc sống vợ chồng anh thêm tự nhiên, thấu hiểu nhau nhiều hơn.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Nữ diễn viên Phi Thanh Vân cho rằng “sống thử” là để kiểm tra ai yêu ai nhiều hơn, chuyện tình dục có hợp nhau hay không. Quan trọng là họ có sự chín chắn trong tình yêu trước khi quyết định kết hôn. Cô cũng trải qua cuộc sống trước hôn nhân với bạn trai Bảo Duy trong thời gian dài.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Tuy không cổ suý giới trẻ mạnh dạn “sống thử”, nhưng quan điểm của siêu mẫu Hà Anh là cả hai phải tìm được sự hoà hợp trước khi quyết định đám cưới, chứ không để cưới rồi chia tay. Quan trọng, nếu sống thử, cả hai phải có trách nhiệm với những gì mình làm và dành thời gian tìm hiểu cá tính, cách sống của đối phương.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Quán quân Vietnam Idol 2015 - Trọng Hiếu không ngần ngại thừa nhận mình từng trải qua chuyện sống thử với bạn gái 21 tuổi khi còn ở nước ngoài. Với lối sống kiểu Tây khá thoáng, Trọng Hiếu cho rằng “sống thử” là hành trình dài để bắt đầu với chuyện sống trách nhiệm hơn với hôn nhân.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Trước khi về chung một nhà với Thuý Diễm, Lương Thế Thành cũng từng trải qua quãng thời gian “chung gối” với bạn gái. Anh bày tỏ suy nghĩ: "Tôi nghĩ chuyện sống thử hoàn toàn không quá quan trọng và nặng nề như quan niệm xưa. Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, mọi thứ đều phát triển rất khác xưa và ở thế hệ của tôi bây giờ, chuyện sống thử rất bình thường. Hiếm có cặp trẻ nào yêu nhau mà không sống thử trong thời buổi này".

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Sau quãng thời gian yêu và có chung với nhau một cậu con trai kháu khỉnh, Ưng Hoàng Phúc và siêu mẫu Kim Cương vẫn chưa chính thức tổ chức đám cưới. Cả hai thừa nhận chỉ sau vài tháng yêu nhau, cả hai đã dọn về nhà sống chung. Từng trải qua cuộc hôn nhân thất bại nên Kim Cương không xem trọng đám cưới, cô cho rằng đó chỉ là hình thức và cô thích sống như tình nhân tĩnh lặng. Tuy nhiên, sau khi có con chung, cả hai dự tính sẽ đám cưới vào năm 2017.

“Sống thử” là một xu hướng xấu

Bên cạnh chuyện thoải mái với lối sống phương Tây trước hôn nhân, không ít nghệ sĩ Việt không đồng tính trước việc chung sống trước thềm hôn nhân. Có thể vì tính cách, lối suy nghĩ hay sự ảnh hưởng về cách sống từ thế hệ đi trước, họ cho rằng “sống thử” là xu hưởng xấu.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Sinh ra và lớn lên trong gia đình là nhà giáo nên Á hậu Tú Anh giữ lối suy nghĩ rất truyền thống, nề nếp trong mọi quyết định, đặc biệt là chuyện hôn nhân gia đình. Á hậu Việt Nam 2012 từng chia sẻ rất thẳng thắn về quan điểm “sống thử” đang tồn tại trong giới trẻ hiện tại: “Mình hoàn toàn không ủng hộ điều này. Hơn nữa, mẹ luôn khuyên Tú Anh phải tìm cho mình một người đàn ông thích hợp. Mẹ cũng dặn Tú Anh không nên đi theo những xu hướng xấu, trong đó có sống thử”.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Nhìn nhận được hiện trạng nhiều bạn nữ luôn chịu thiệt sau những lần “sống thử” thiếu sự tỉnh táo, nữ diễn viên Tâm Tít cho rằng: “Mỗi người đều phải tự quyết định cuộc sống của mình nên nếu cảm thấy mối quan hệ có thể tiến tới lâu dài, cần tìm hiểu nhau thì làm. Chứ còn cứ sống thử hết mối tình này đến mối tình khác thì Tâm nghĩ không ổn. Tâm cũng chỉ mong rằng các bạn nữ nên biết giữ mình, nên khôn một tí”.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

Ca sĩ Nam Cường dù không phản đối chuyện sống thử nhưng anh cho rằng nếu “Cơm không lành, canh không ngọt” thì người chịu thiệt vẫn là con gái. “Thôi thì ở xa nhau chút xíu, hằng ngày gặp nhau hoặc lâu lâu gặp nhau và tạo một mối quan hệ tốt thì cường nghĩ cũng rất thú vị”.

sao viet tranh cai quan diem ve chuyen song thu

"Sống chung trước khi kết hôn cũng dễ bị người khác dị nghị. Bản thân người phụ nữ chịu điều tiếng nhiều hơn. Tôi nghĩ khi chấp nhận sống chung với bạn trai, sau này, người con gái đó có thể không còn được bạn trai tôn trọng nữa. Tôi là người rất tự tôn nên tôi luôn muốn được người khác tôn trọng" - Hari Won chia sẻ trước câu hỏi có nghĩ về chuyện sống thử với bạn trai Trấn Thành.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.