Sau môn Toán, đề thi khảo sát môn Hóa học lại có sai sót

Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong quá trình làm đề môn Toán, Hóa học đã có một số sai sót.  
sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot Thí sinh lo lắng sau khi thi thử môn Toán THPT Quốc Gia 2017
sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot Lưu ý giúp học sinh ôn tập tốt môn Sinh học thi THPT quốc gia
sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot Vẫn băn khoăn thi trắc nghiệm môn Toán

Theo đó, chiều 20/3, sau khi kết thúc bài thi môn Toán của kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017, một số thí sinh đã phản ánh, đề thi Toán có một câu sai khi không có một đáp án nào đã cho là đúng. Đó là câu số 37 ở mã đề số 015, cả 4 đáp án đưa ra đều không đúng.

sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot
Câu số 37 của mã đề 015 môn Toán bị sai do lỗi đánh máy.

Còn trong sáng nay (21/3), ở môn Hóa học trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, một số thí sinh cũng thắc mắc trong đề 3, câu hỏi số 62 không có phương án C. Một thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Em thấy ở câu này ngoài hai đáp án A,B thì ở đáp án C chỉ có mỗi chữ “C” chứ không có nội dung gì. Tuy nhiên, do thầy cô giám thị đã hướng dẫn câu này các em không cần khoanh đáp án “C” ngay từ đầu nên chúng em đỡ lo lắng hơn”.

Sau khi nhận được phản ánh trên, ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội thừa nhận, trong quá trình làm đề đã xảy ra sai sót. Đề bị sai là do "lỗi đánh máy" giữa -1 và 1 của câu hỏi số 37 khi nói về hàm số ở mã đề 015 nên cả câu không có đáp án nào là đúng.

Cũng theo vị trưởng phòng, trong ngày hôm nay (21/3), Sở sẽ họp hội đồng để đưa ra phương án giải quyết vấn đề này.

“Sau khi kết thúc kỳ thi thử lần này, Sở sẽ thành lập hội đồng chấm thi và gửi đáp án đúng đến các hội đồng thi. Phòng Giáo dục phổ thông sẽ xin ý kiến Ban Giám đốc Sở để hướng dẫn các hội đồng chấm thi và giải quyết sai sót trong đề thi thử môn Toán”, ông Hoan nhấn mạnh thêm.

sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot
Một thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành cũng phát hiện sai sót trong đề thi Hóa học ở câu số 62, mã đề 3 không có đáp án C (Ảnh: Đình Tuệ).

Còn về môn Hóa học, ông Hoan cũng cho hay, do lỗi kĩ thuật khi đảo đề nên ở câu 62, đáp án C bị đè lên khiến không có nội dung. Tuy nhiên, trong 24 thí sinh thuộc 24 mã đề, chỉ có một thí sinh gặp phải sai sót này. Ngay trong đầu giờ sáng 21/3, khi chưa bắt đầu môn thi, Sở GD&ĐT đã phát hiện ra sai sót và đã báo cho toàn bộ các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này.

sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot Đề thi khảo sát môn Ngữ văn lớp 12 vừa sức với thí sinh

Theo đánh giá của đa số thí sinh lớp 12, đề thi khảo sát môn Ngữ văn được cho là vừa sức và có thể ...

Được biết, để có đề thi thử môn Toán theo hình thức trắc nghiệm theo mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã cử 6 cán bộ nghiên cứu và ra đề thi. Tuy nhiên, khi phát đề thi chính thức tới học sinh thì vẫn để xảy ra sai sót.

Theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, năm nay bài thi khảo sát môn Toán gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm khách quan và thời gian làm bài trong 90 phút.

Từ kết quả của cuộc khảo sát này, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có phân tích, đánh giá số liệu gửi về các nhà trường. Trên cơ sở đó, Sở sẽ lấy căn cứ để so sánh các trường trong cụm, so sánh các lớp trong từng trường với nhau. Đây cũng là kênh thông tin giúp các trường, các thầy cô giáo giảng dạy thấy được chất lượng đào tạo của mình cũng như là thử nghiệm theo phương thức thi mới.

Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, không bắt buộc các trường THPT phải lấy điểm kiểm tra khảo sát, tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định.

sau mon toan de thi mon hoa hoc thpt qg 2017 lai co sai sot Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Hội đồng quốc gia giáo dục

Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...