Sau sữa dinh dưỡng đặc trị, NutiFood tiếp tục xuất khẩu sữa chua uống vào thị trường Mỹ

Nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất qua Mỹ lần này là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai, gồm nhiều hương vị như cam, dâu, xoài... Lô hàng xuất khẩu này với 2 triệu đơn vị sản phẩm, được mang thương hiệu riêng phù hợp với thị trường Mỹ.

Ngày 12/6, Công ty Cổ phần thực phẩm NutiFood đã tiến hành xuất khẩu lô hàng 15 container sữa chua uống tiệt trùng đóng chai sang Mỹ. Đây là nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai doanh nghiệp xuất sang thị trường khó tính này, sau sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn Pedia Plus bắt đầu xuất đầu năm 2018.

nuti 2

Sau sữa dinh dưỡng đặc trị, NutiFood tiếp tục xuất khẩu sữa chua uống vào thị trường Mỹ. (Ảnh: HD).

Tổng cộng lô hàng xuất trong ngày 12/6 gồm 15 container với 2 triệu sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị như cam, dâu, xoài... được mang thương hiệu riêng, phù hợp với thị trường Hoa Kỳ. Công ty Delori của Mỹ tiếp tục là nhà phân phối sản phẩm vào các siêu thị, sau khi phân phối thành công sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn của NutiFood vào Mỹ. 

Hiện các sản phẩm sữa đặc trị của doanh nghiệp này đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.

Đại diện của Delori, đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood, cho biết phản hồi của người tiêu dùng Mỹ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus rất tích cực. Nhiều người tiêu dùng rất ngạc nhiên khi đây là sản phẩm của một công ty đến từ Việt Nam. Sự tiếp nhận tích cực này chính là lí do Delori mạnh dạn nhập khẩu tiếp tục nhiều nhóm sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood vào thị trường Mỹ.

nuti 3

Lô hàng sữa chua uống tiệt trùng đóng chai đầu tiên được NutiFood xuất khẩu vào thị trường Mỹ gồm 15 container với 2 triệu sản phẩm. (Ảnh: HD).

Năm 2018, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu được sữa bột pha sẵn Pedia Plus dành cho trẻ biếng ăn sang thị trường Mỹ, mở đầu cho chuỗi hành trình vươn ra thế giới của công ty này. Tuy nhiên, để đưa được sản phẩm dinh dưỡng vào Mỹ, không những sản phẩm phải đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), mà Nhà máy sản xuất của doanh nghiệp bắt buộc phải có chứng nhận FDA, do Tổ chức kiểm định được FDA Hoa Kỳ ủy nhiệm đánh giá.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị NutiFood, để có được hợp đồng xuất khẩu vào Mỹ, công ty đã mất hơn một năm đàm phán với đối tác, cũng như đầu tư hàng loạt thiết bị, dây chuyền sản xuất công nghệ, nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng, quy định liên quan đến an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Không chỉ được FDA cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn xuất khẩu vào Mỹ sau khi được tổ chức này kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe, NutiFood còn được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories (Mỹ) kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn của FDA.

_DSC4857

Cuối tháng 5/2019, NutiFood cũng đã đưa vào vận hành nhà máy sản xuất sữa và các sản phẩm sữa tại Thụy Điển. Sản phẩm organic của nhà máy này sẽ phục vụ cho thị trường châu Âu và châu Á. (Ảnh: HD).

Sau sự kiện xuất khẩu sữa vào thị trường Mỹ, NutiFood liên tục kí kết, hợp tác với một loạt doanh nghiệp ngoại nhằm đưa thương hiệu này ra thị trường thế giới. 

Tháng 8/2018, doanh nghiệp đã kí kết hợp tác với tỉ phú Erik Paulsson đầu tư vào Thụy Điển. Sau hơn nửa năm đầu tư, cuối tháng 5/2019, nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển đã đi vào hoạt động. Sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn organic của nhà máy này sẽ phục vụ xuất khẩu cho thị trường châu Âu và châu Á.

Trước đó, doanh nghiệp cũng bắt tay với huyền thoại golf Greg Norman để đưa sản phẩm Nuticafe ra nước ngoài. 

NutiFood cũng không quên đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa khi hợp tác với tập đoàn BASF của Đức đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam, liên doanh với Tập đoàn ASAHI của Nhật (tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản Wakodo) để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood vào Việt Nam....

Theo ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood, nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai của doanh nghiệp tiếp tục xuất khẩu vào Mỹ, một thị trường nổi tiếng khó tính hàng đầu thế giới, đã chứng minh được doanh nghiệp Việt và sản phẩm sữa dinh dưỡng của Việt Nam đảm bảo uy tín, chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất. Ông Hòa cho biết dự kiến cuối năm 2019, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba, trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn