Sau vụ tai nạn liên hoàn do khói mù trên cao tốc, VCEC cử nhân viên theo dõi người dân... đốt cỏ

Sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến 4 người bị thương do khói mù, lãnh đạo VECE yêu cầu người dân đốt cỏ có kiểm soát đồng thời, đơn vị này sẽ cử nhân viên theo dõi việc người dân đốt cỏ gây khói.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, ngày 4/4, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn trên là do khói mù khiến tài xế bị khuất tầm nhìn.

vece se cu nhan vien theo doi nguoi dan dot co sau vu tai nan lien hoan do khoi mu tren cao toc
Khói bay mù mịt làm khuất tầm nhìn của các phương tiện trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vào chiều 3/4.

Theo VECE, camera đã ghi nhận, vào chiều ngày 3/4 khói từ đám cháy cỏ ở hành lang bốc lên đường mù mịt. Cũng tại thời điểm đó, nhân viên đã cảnh báo đến các tài xế thông qua bảng tin. Tuy nhiên, vụ tai nạn liên hoàn vẫn xảy ra.

Sau vụ tai nạn, đơn vị quản lý cao tốc cho biết sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền đến người dân trong việc đốt cỏ. Đồng thời, hướng dẫn người dân đốt có kiểm soát. Khi họ đốt, VECE sẽ cử nhân viên đến theo dõi, canh gác và phối hợp cùng người dân.

Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cao tốc sẽ tăng cường các biện pháp phát quang cỏ, cây ở hành lang cao tốc và tuần tra hiện trường để khi xảy ra sự cố có thể phát hiện sớm hơn, xử lý.

vece se cu nhan vien theo doi nguoi dan dot co sau vu tai nan lien hoan do khoi mu tren cao toc
Sự cố khói mù mịt khiến nhiều xe tông nhau liên hoàn làm 4 người bị thương trên cao tốc.

Cũng theo VECE, việc phát quang, cắt cỏ luôn được đơn vị thực hiện vào mùa khô mỗi năm để tránh hỏa hoạn.

“Vừa rồi, chúng tôi cũng phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai, Công ty Cao Su để làm công tác phát quang ở khu vực từ huyện Long Thành đến Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) rồi. Đoạn dưới này (Long Thành đến TP HCM - PV) thì không có rừng cao su và 2 bên đường đều là ruộng của người dân nên VECE chủ động phát quang” bà Phương cho hay.

Cũng theo bà Phương, khu vực xảy ra cháy có lẫn cả cỏ khô và cỏ xanh. Khi cháy, ngọn lửa bốc nhanh từ đám cỏ khô rồi lan rộng ra khiến cỏ xanh cũng cháy theo.

Thời điểm hỏa hoạn, do camera bị che khuất bởi cầu Đồng Môn nên sự việc không được phát hiện từ sớm. Tuy nhiên, sau đó VECE đã nhìn thấy khói và nhanh chóng cử người đến hiện trường để dập lửa.

“Khi đó, khói bốc lên rất cao, tài xế không nhìn thấy nên tai nạn liên hoàn đã xảy ra”, Phó giám đốc VECE chia sẻ.

vece se cu nhan vien theo doi nguoi dan dot co sau vu tai nan lien hoan do khoi mu tren cao toc Tai nạn liên hoàn, ùn tắc nghiêm trọng trên cao tốc bởi người dân... đốt cỏ khô bên đường
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.