Cụ thể thông tin từ báo Giao thông, theo bản điều chỉnh, sẽ nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía đông bắc cảng hàng không, tiếp giáp với khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600 m2.
Quy hoạch khu phục vụ mặt đất gồm hệ thống sân đỗ xe ô tô, trong đó lưu ý nghiên cứu bố trí khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng với nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.
Đồng thời, quy hoạch bổ sung Đồn Công an, bố trí khu vực bãi xe đỗ ô tô phía Đông Nam nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.
Ngoài ra còn điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp nhà ga T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất; điều chỉnh vị trí từ phía Đông Nhà T3 sang phía Tây Nhà ga hành khách T3; điều chỉnh vị trí Trạm xử lý nước thải từ phía Tây nhà ga hành khách T3 sang phía Đông nhà ga hành khách T3.
Đây là lần tiếp theo quy hoạch Sân bay Tân Sơn Nhất có sự điều chỉnh kể từ năm 2018. Định hướng đến 2030, nhà ga hành khách T1 và T2 vẫn giữ nguyên và được cải tạo, mở rộng để nâng công suất phục vụ đạt khoảng 30 triệu người/năm, bổ sung nhà ga T3 ở phía nam với công suất đáp ứng 20 triệu khách;
Ngoài ra, khu vực bay sẽ bổ sung 3 đường lăn song song và bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối. Sân đỗ máy bay trước ga T3, sân phía Tây Nam sẽ được bổ sung 56 vị trí, nâng tổng vị trí đỗ của sân bay lên 106.
Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, tổng diện tích đất được quy hoạch điều chỉnh là 791 ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý).
Trong đó diện tích đất CHK hiện hữu là 545,10 ha, đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ 19,79 ha, đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng 18,80 ha, đất quy hoạch bổ sung phía Nam 35,66 ha, đất quy hoạch phía Bắc 171,65 ha.