Siêu kinh điển Barca vs Real: Ra sao, khi vắng Messi và Ronaldo?

Barca vs Real Madrid đang chuẩn bị cho một cuộc chiến đặc biệt, khi người hâm mộ không còn dịp chứng kiến siêu sao Lionel Messi so tài Cristiano Ronaldo.

Không Messi, không vấn đề

Hành trình "tourmalet" của Barca đã đi qua được 2/3 chặng đường, với kết quả không thể ấn tượng hơn.

sieu kinh dien barca vs real ra sao khi vang messi va ronaldo

Trận Siêu kinh điển cuối tuần này không có Messi và Ronaldo

Theo đó, trong bối cảnh phải đá 3 ngày/trận với các đối thủ mạnh, Barca đã vượt qua Sevilla 4-2, và dễ dàng thắng Inter 2-0.

Những chiến thắng liên tiếp vừa qua giúp Barca vượt qua được giai đoạn khó khăn cách nay vài tuần.

Riêng trận thắng Inter thể hiện một điều: Barca không gặp vấn đề khi đội trưởng Lionel Messi vắng mặt.

Trong trận thắng Sevilla, sau khi tỏa sáng, Messi bị gãy tay và cần vài tuần ngồi ngoài, đặt ra nhiều câu hỏi về lối chơi của Barca.

HLV Ernesto Valverde đã đưa ra câu trả lời, khi xây dựng chiến thuật hợp lý để kiểm soát hoàn toàn Inter - đội trước đó thắng 7 trận liên tiếp.

Không Messi, Barca vẫn thắng. Nhà ĐKVĐ La Liga cũng đứng vững trong bối cảnh HLV Valverde chỉ còn 2 trung vệ Pique và Lenglet.

Siêu kinh điển Barca vs Real: Ra sao, khi vắng Messi và Ronaldo? Barca đang thi đấu tốt mà không có Messi Giờ đây, Barca đang bước vào trận Siêu kinh điển với sự tự tin cao nhất.

Messi đang giữ kỷ lục ghi 26 bàn, sau 38 trận Siêu kinh điển mà anh tham dự. Không có anh, Barca vẫn còn những giải pháp khác, với Luis Suarez, Coutinho, Ousmane Dembele và Rafinha để tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid và nỗi nhớ Ronaldo

Ở Nou Camp hồi giữa tuần, Barca đã chứng minh "Messidependencia" (hội chứng phụ thuộc Messi) không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Ngược lại, kể từ khi Cristiano Ronaldo rời đi, Real Madrid đang khủng hoảng nặng nề.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua, khi thắng Viktoria Plzen.

sieu kinh dien barca vs real ra sao khi vang messi va ronaldo

Real Madrid khủng hoảng khi không còn Ronaldo

Nhưng chiến thắng trước Viktoria không nói lên được nhiều điều. Nhà ĐKVĐ Champions League trải qua những phút run rẩy khi đối thủ đến từ CH Czech tấn công vào cuối trận.

Real Madrid mất quá nhiều khi không còn Ronaldo, người đã ghi 18 bàn thắng trong các trận Siêu kinh điển với Barca.

Sự hiện diện của Ronaldo trên sân không chỉ làm tăng cơ hội có bàn thắng, mà anh còn tác động tốt đến tinh thần đồng đội, bên cạnh việc tạo áp lực tâm lý cho đối phương.

Real Madrid đã đánh giá quá thấp việc đội hình không có Ronaldo, nên thiếu phương án chuẩn bị và rơi vào cuộc khủng hoảng.

Khả năng Real Madrid thua trận Siêu kinh điển là rất cao, và đó sẽ là dấu chấm hết cho triều đại ngắn ngủi Julen Lopetegui.

sieu kinh dien barca vs real ra sao khi vang messi va ronaldo BXH Champions League sau lượt 3 vòng bảng: Dortmund, Barca, Juve khuynh đảo trời Âu

Cập nhật bảng xếp hạng Champions League 2018/19 sau lượt 3 vòng bảng: Dortmund, Barcelona và Juventus đang là 3 đội bóng toàn thắng sau ...

sieu kinh dien barca vs real ra sao khi vang messi va ronaldo CẬN CẢNH: Độc lạ pha Brozovic cản phá cú sút phạt của Suarez và phản ứng của Messi

Trong trận đấu giữa Barcelona vs Inter ở lượt 3 vòng bảng Champions League vừa qua, tiền vệ Brozovic của đội khách đã có một ...

sieu kinh dien barca vs real ra sao khi vang messi va ronaldo Messi bị gãy tay, nghỉ thi đấu 3 tuần

Lionel Messi ghi 1 bàn nhưng cũng bị chấn thương khi Barcelona giành chiến thắng 4-2 trước Sevilla trong trận đấu ở vòng 9 La ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.