SIM số đẹp 'tăng giá ảo' sau thông tin thử nghiệm chuyển đổi mã mạng?

Thị trường SIM số đẹp thay đổi nhanh chóng, SIM tứ quý, tam hoa từ chỗ bị "ế hàng" chuyển sang liên tục được hỏi mua, sau khi các nhà mạng lớn thử nghiệm chuyển đổi mã mạng thành công.
sim so dep tang gia ao sau thong tin thu nghiem chuyen doi ma mang

Mỗi lần "sang" tay, SIM số đẹp lại tăng giá gấp nhiều lần

SIM số đẹp tăng giá ảo?

Khác hẳn với tình trạng khá ảm đạm trước đó trên thị trường SIM số đẹp, chỉ SIM cực đẹp như: ngũ quý, lục quý mới có giao dịch thì 2-3 ngày gần đây, những SIM số đẹp như tứ quý, số tiến cũng được "dân buôn" SIM săn lùng.

Anh Nguyễn Ngọc Tiến, người chơi SIM số đẹp nhiều năm nay cho biết: "Tôi có số đuôi ngũ quý 6. Cách đây khoảng 2 tháng, nhiều người buôn đã nhắn tin, gọi điện tới trả giá đến 220 triệu đồng nhưng tôi không bán.

Sau đó thì rất hiếm người hỏi mua và thi thoảng có người gọi chỉ trả được đến 140 triệu đồng. Mấy ngày nay số của tôi lại lên rồi, người hỏi mua nhiều, giá đã gần như lúc được trả cao nhất".

Sở hữu số điện thoại tiến có đuôi 6789, anh Phạm Văn Phương, người chơi SIM số đẹp cũng cho hay: "Đại lý quen chuyên bán SIM số đẹp cho tôi đã gọi điện hỏi mua lại với giá gấp nhiều lần lúc mua, 80 triệu đồng, nhưng tôi chưa bán vì sắp tới, giá SIM này còn có thể lên cao nữa. SIM 11 số sẽ được chuyển thành SIM 10 số".

Theo anh Đăng Biên (chủ đại lý kinh doanh SIM số đẹp), giao dịch trên thị trường SIM số đẹp mấy ngày nay rất sôi động. Không chỉ SIM cực đẹp như ngũ quý, lục quý đắt hàng mà cả SIM tứ quý, SIM số tiến cũng được nhiều người hỏi mua. Có người kinh doanh chỉ sang tên SIM ngũ quý xong đã thu lời 50 triệu đồng/SIM.

"Tuy nhiên, giao dịch thành công không nhiều vì SIM số đẹp hiện nay chủ yếu nằm trong tay người kinh doanh SIM số chuyên nghiệp và nghiệp dư, ít do tư nhân sở hữu nên người kinh doanh còn nghe ngóng. Sau khi chuyển đổi hết thuê bao 11 số sang 10 số, giá SIM còn tăng mạnh nữa".

Theo người kinh doanh này, mặc dù giá SIM số đẹp biến động liên tục trước thông tin chuyển đổi mã mạng, nhưng người kinh doanh cũng hết sức thận trọng, bởi lẽ giá trị SIM số đẹp chỉ phục vụ một số nhóm khách hàng nhất định.

"Những người sở hữu SIM số đẹp để dùng thì không bán, dù giá trị lên cao đến thế nào. Còn với những người kinh doanh, qua mỗi "cầu" là giá đội lên vài triệu hoặc vài chục triệu đồng. Không có mức giá hợp lý, SIM cứ nằm trong tay người buôn rồi giá sẽ chững lại"- anh Đăng Biên cho hay.

Thử nghiệm chuyển đổi mã mạng thành công

Thông tin từ MobiFone cho biết, nhà mạng này đã chuyển đổi mã mạng từ đêm 8-8, kết thúc vào 02h30 ngày 9-8 và 1.000 thuê bao MobiFone đầu tiên đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số.

"MobiFone hiện đang tiến hành thử nghiệm kỹ thuật nội bộ, dự kiến quá trình này kết thúc vào ngày 15-8. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ chính thức áp dụng cho khách hàng từ 0h00 ngày 15-9"- đại diện MobiFone cho biết.

Sau đây, MobiFone sẽ tiến hành việc chuyển đổi đầu số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau.

Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15-9-2018 đến hết ngày 14-11-2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công.

Thông tin từ Viettel, Gtel, Vietnamobile cũng cho biết, các nhà mạng này đã sẵn sàng để thử nghiệm chuyển đổi mã mạng.

Trước đó, VNPT cũng thông báo việc thử nghiệm chuyển các thuê bao VinaPhone 11 số về 10 số sẽ được thực hiện từ giữa tháng 8 này.

sim so dep tang gia ao sau thong tin thu nghiem chuyen doi ma mang SIM 11 số tăng giá 5-10 lần chỉ sau vài tháng

Càng sát ngày 15/9, thời điểm các nhà mạng triển khai rút gọn SIM 11 số về 10 số, giá SIM số đẹp 11 số ...

sim so dep tang gia ao sau thong tin thu nghiem chuyen doi ma mang 'Siêu SIM' 0909999999 được rao bán thành công với giá 23 tỷ đồng

Mới đây "siêu SIM" "thất quý cửu đỉnh thiên vương" 0909999999 đã được một doanh nhân nổi tiếng chuyên kinh doanh SIM số đẹp mua ...

sim so dep tang gia ao sau thong tin thu nghiem chuyen doi ma mang Các nhà mạng sẽ thử nghiệm chuyển đổi sim 11 số về 10 số

Hiện tại các nhà mạng đã chuẩn bị kế hoạch chạy thử nghiệm để đảm bảo đúng kế hoạch chuyển đổi đầu số điện thoại ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.