Sở GTVT TP HCM cung cấp 15 thủ tục hành chính trực tuyến

Sở GTVT TP HCM đang cung cấp 15 loại thủ tục hành chính trực tuyến như cấp đổi giấy phép lái xe, phù hiệu ô tô...
so gtvt tp hcm cung cap 15 thu tuc hanh chinh truc tuyen
Người dân ở TP HCM có thể cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng. Ảnh: Đoàn Lê

Mới dây, Sở GTVT TP HCM đã công bố 15 loại thủ tục dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Theo đó, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng tại địa chỉ http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn mà không cần đến Sở.

Theo đó, thực hiện dịch vụ công mức độ 4 với 3 loại thủ tục gồm: cấp (đổi) phù hiệu ôtô; cấp (đổi) biển hiệu ôtô vận chuyển khách du lịch và cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải.

Dịch vụ công mức độ 3 gồm: Cấp đổi giấy phép lái xe; Cấp Giấy phép xây dựng công trình thiết yếu; Chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu; Cấp giấy phép liên vận Việt-Lào đối với phương tiện vận tải thương mại và phi thương mại; Cấp giấy phép liên vận Việt-Lào-Campuchia đối với phương tiện vận tải thương mại và phi thương mại. Cấp phép xe lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông theo QĐ 121 của UBND Thành phố; Cấp phép lưu hành lưu hành đặc biệt; Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô Thành phố; Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dùng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm trong khu vực nội đô Thành phố;

Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dùng, xe ôtô con, xe khách được dừng xe (tại các vị trí cấm dừng, đậu xe); Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô Thành phố; Thông báo hợp đồng vận chuyển (Nộp báo cáo trực tuyến không đến Sở GTVT); Báo cáo kết quả hoạt động vận chuyển

Tổ chức, cá nhân khi tham gia dịch vụ công trực tuyến sẽ nhận được hướng dẫn qua mạng Internet. Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, tổ chức và cá nhân có thể tự chọn một trong các hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký sau: Đến Sở Giao thông vận tải để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ tại nhà” do Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp; Đến Sở Giao thông vận tải để nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp. Trong quá trình thực hiện, tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp nếu gặp khó khăn về thao tác kỹ thuật có thể gọi điện thoại số 38.237.439 hoặc 38.257.062 để được hỗ trợ về kỹ thuật.

Về dịch vụ nhận và trả kết quả hồ sơ tại nhà do Bưu điện TP cung cấp, nếu tổ chức và cá nhân có thắc mắc về dịch vụ này liên hệ điện thoại số 39.247.247 để được giải đáp.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.