'Soi' thành tích học tập 'siêu khủng' của nam sinh lập kỷ lục mới của Đường lên đỉnh Olympia sau 17 năm

Nguyễn Hoàng Cường (lớp 11B5, THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) lập kỷ lục khi giành trọn vẹn 120 điểm Khởi động tại chương trình "Đường lên đỉnh Olympia".

Kết quả này khiến nhiều khán giả bất ngờ. Tuy nhiên, nếu biết đến bảng thành tích dày đặc của cậu bạn này, hẳn chúng ta sẽ không thấy ngạc nhiên.

Mới đây, khoảnh khắc ấn tượng ở chương trình Olympia đang khiến dân tình chao đảo khi lần thứ 2, có người phá kỷ lục hoàn thành xuất sắc phần thi Khởi động với 12/12 câu trả lời đúng và còn thừa tới 7 giây. Sau cậu bé “Cậu bé Google” Phan Đặng Nhật Minh, đây là trường hợp ấn tượng đến nỗi MC Ngọc Huy phải thốt lên: “Bạn đã phá kỷ lục trong 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia”.

Clip phần thi đầy ấn tượng của nam sinh Nguyễn Hoàng Cường.

Phần thi khởi động ấn tượng của nam sinh đại diện THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) khiến nhiều người bấ ngờ. Tuy nhiên, nếu bạn biết và tìm hiểu về thí sinh Nguyễn Hoàng Cường thì có lẽ, bạn sẽ thấy kết quả này không mấy khó hiểu.

Liên lạc với một giáo viên trường THPT Hòn Gai, chúng tôi được biết, Hoàng Cường sinh ngày 20/10/2000, theo học ngoại ngữ tiếng Pháp từ khi vào lớp 1. Bên cạnh đó, trong suốt 11 năm học, Hoàng Cường luôn là học sinh giỏi, học đều tất cả các môn, luôn được khen thưởng tại địa phương.

soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam
Nguyễn Hoàng Cường theo học chuyên ngành tiếng Pháp từ năm lên lớp 1.

Năm 2017, Hoàng Cường đã từng mang lại niềm tự hào cho ngôi trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh khi rung được chuông vàng trong hội thi học sinh giỏi Olympic Hùng Vương tổ chức tại Tuyên Quang; Huy chương bạc học sinh giỏi Olympic Hùng Vương các trường THPT chuyên vùng núi phía Bắc năm 2017; giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng pháp năm 2017; lọt top một trong 26 gương mặt tài năng trẻ của tỉnh năm 2018.

Sáng ngày 26-3 vừa qua, Hoàng Cường đã cùng với các bạn học sinh tham dự kì thi chọn Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế tham dự gặp mặt, động viên do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam

Nam sinh từng giành nhiều thánh tích đáng nể.

soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam
Cường lọt top một trong 26 gương mặt tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh năm 2018.
soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam
Cậu bạn xuất sắc chiến thắng cuộc thi tuần Olympia.

Trước Hoàng Cường, quán quân Olympia năm thứ 17 - Phan Đăng Nhật Minh - và một số thí sinh khác nắm giữ kỷ lục điểm Khởi động cao nhất là 110 điểm.

Tại cuộc thi tuần mới đây, cùng với việc gây ấn tượng mạnh ở vòng thi khởi động, Nguyễn Hoàng Cường đã tiếp tục chinh phục được tất cả các khán giả khi đoán đúng từ khóa ở phần thi vượt chướng ngại vật ngay sau gợi ý thứ 2, giành được 60 điểm.

Tiếp đó, ở phần thi tăng tốc và về đích, Nguyễn Hoàng Cường đã xuất sắc giành thêm 190 điểm. Tổng cộng qua 4 phần thi, Hoàng Cường giành được 370 điểm.

soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam Phần Khởi động đi vào lịch sử Olympia của nam sinh Quảng Ninh

Trả lời đúng 12/12 câu hỏi trong 53 giây, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) lập kỷ lục ở đường lên đỉnh Olympia.

soi thanh tich hoc tap sieu khung cua nam sinh lap ky luc moi cua duong len dinh olympia sau 17 nam Nam sinh Quảng Ninh lập kỷ lục phần Khởi động ở Olympia

Trả lời đúng 12/12 câu, Nguyễn Hoàng Cường là thí sinh đầu tiên trong lịch sử 17 năm Olympia giành điểm tuyệt đối ở phần ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.