Sơn La: 78 người phải nhập viện cấp cứu vì nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ

Những người dân ở xã Tân Hợp (Sơn La) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn đã nhập viện cấp cứu và được xác định nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

Theo thông tin ban đầu, tại bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ ngộ độc khiến 78 người phải nhập Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cấp cứu.

son la 78 nguoi phai nhap vien cap cuu vi nghi ngo doc thuoc diet co
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân nghi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ (Ảnh TTXVN)

Tối 27/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, cách đây 5 ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

"Tính đến thời điểm hiện tại đã có 63 trường hợp sức khỏe ổn định và được xuất viện, 15 trường hợp còn lại tình trạng xấu hơn đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện", đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên nói.

Được biết, thời điểm nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Các bệnh nhân là người dân tộc Mông sống tại bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

son la 78 nguoi phai nhap vien cap cuu vi nghi ngo doc thuoc diet co Vụ sát hại nam sinh rồi phi tang tại bãi rác: 'Công an dẫn chồng về, tôi mới biết anh ấy giết người'

Khi thấy công an đưa chồng về nhà để dựng lại hiện trường, bà M. mới sững sờ biết chồng mình đã giết người ngay ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.