Sống sót trong vụ khủng bố ở Anh nhờ chụp ảnh tự sướng

Hai cô gái người Anh may mắn thoát chết trong vụ đánh bom tự sát ở Manchester khi họ bỗng nhiên dừng lại để chụp ảnh tự sướng. 
song sot trong vu khung bo o anh nho chup anh tu suong Kẻ khủng bố ở Anh đã đột nhập vào nhà thi đấu như thế nào?
song sot trong vu khung bo o anh nho chup anh tu suong Những kẻ ủng hộ IS 'ăn mừng' vụ tấn công khủng bố ở Anh
song sot trong vu khung bo o anh nho chup anh tu suong
Phoebe Kroll và người bạn may mắn thoát chết trong vụ đánh bom khủng bố. Ảnh: Facebook

Phoebe Kroll, 16 tuổi, cùng người bạn Florence Brennand, 17 tuổi, đang đi về phía lối ra của nhà thi đấu, nơi diễn ra buổi biểu diễn ca nhạc của Ariana Grande, thì quyết định dừng lại để cùng nhau chụp một bức ảnh tự sướng. Họ không hề hay biết rằng chỉ vài giây sau đó, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung quả bom ngay tại nơi này, khiến 22 người chết và 120 người bị thương.

"Thật không ngờ rằng bức ảnh tự sướng đó đã cứu mạng chúng tôi", Phoebe nói.

Còn người cô của Phoebe, bà Natalie Silverman, viết trên Facebook: "Dừng lại chụp ảnh selfie cùng bạn, số phận đã giúp chúng đứng cách nơi xảy ra thảm kịch chỉ vài phút. Tôi không thể ngưng nghĩ về việc chúng tôi đã may mắn như thế nào. Thật đau buồn khi nhiều gia đình khác vẫn đang cố tìm người thân của họ, hay chấp nhận mọi chuyện đã xảy ra".

Lúc 22h35 (giờ địa phương) ngày 22/5 (tức 4h35 sáng 23/5 giờ Việt Nam), vụ nổ lớn xảy ra tại nhà thi đấu Manchester Arena khi buổi biểu diễn của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande kết thúc. Cảnh sát xác định danh tính của kẻ kích bom tự chế là Salman Abedi, 22 tuổi. Y được cho là sinh ra ở Manchester và có gốc gác ở Libya.

Sau vụ đánh bom tự sát, Anh đã nâng mức cảnh báo về đe dọa khủng bố từ "nghiêm trọng" lên "nguy cấp", hay mức cảnh báo cao nhất, đồng thời triển khai lực lượng vũ trang tại các khu vực then chốt. Đây là mức báo động khủng bố cao nhất trong 5 cấp độ, đồng nghĩa với việc "một cuộc khủng bố có thể xảy ra ngay lập tức".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hình ảnh nhà cửa dày đặc chưa thể giải tỏa trên lộ trình mở đường kết nối KĐT Xuân Phương đến quốc lộ 32
Tuyến đường rộng 40 m kết nối KĐT Xuân Phương - QL32 mới chỉ thông xe được một đoạn dài gần 1 km, đoạn còn lại vẫn dày đặc nhà cửa chưa thể giải tỏa mặt bằng.