Đánh bom liều chết liên hoàn tại 3 nhà thờ ở Indonesia

Theo BBC, những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công 3 nhà thờ tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, khiến ít nhất 11 người chết và khoảng 40 người bị thương.
danh bom lieu chet lien hoan tai 3 nha tho o indonesia
Hiện trường vụ đánh bom ở một nhà thờ tại thành phố Surabaya (Ảnh: BBC)

Các cuộc tấn công bằng bom xảy ra liên tiếp trong vòng vài phút. Vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 7 giờ 30 phút sáng 13-5. Một số quan chức Indonesia cho hay, họ đã kịp thời ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào một số nhà thờ khác.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom. Tuy nhiên, ông Wawan Purwanto, thuộc Cơ quan tình báo Indonesia cho hay, nhóm Jemaah Ansharut Daulah (JAD), một tổ chức thân lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bị nghi ngờ đứng sau vụ đánh bom. JAD là tổ chức nằm trong danh sách khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã thu hút hàng trăm thành viên có cảm tình với IS ở Indonesia./.

danh bom lieu chet lien hoan tai 3 nha tho o indonesia Khoảnh khắc IS đánh bom xe sát hại 9 nhà báo ở Afghanistan

Video cho thấy một kẻ đánh bom tự sát lái xe phân khối lớn tự kích nổ một quả bom khiến nhiều người thương vong. ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.