Malaysia lần đầu phạt đòn roi phụ nữ có quan hệ đồng tính

Hai phụ nữ bị phạt đòn roi tại một trong những bang có quan điểm bảo thủ nhất của Malaysia sau khi thừa nhận đã quan hệ đồng tính.
malaysia lan dau phat don roi phu nu co quan he dong tinh
Biển cảnh báo những hành động phạm luật Hồi giáo tại bang Terengganu (Ảnh: AFP).

Quan chức Tòa án tối cao Sharia tại bang Terengganu, phía tây Malaysia hôm nay xác nhận hai phụ nữ đã bị trừng phạt công khai sau khi thừa nhận hành vi "quan hệ đồng tính nữ". Mỗi người phải chịu 6 roi và nộp khoản tiền phạt 800 USD, Strait Times đưa tin.

Hai phụ nữ bị bắt hồi tháng 4, sau khi các sĩ quan Hồi giáo phát hiện họ quan hệ trong một chiếc xe ở quảng trường phía bắc bang Terengganu, một trong những vùng có quan điểm bảo thủ nhất tại Malaysia.

Cả hai người đều nhận tội hồi tháng trước, danh tính của họ chưa được tiết lộ. Đây là lần đầu tiên phụ nữ Malaysia bị phạt đòn roi do vi phạm luật Sharia của đạo Hồi, trong đó cấm quan hệ đồng giới.

Vụ xét xử đã bị nhiều nhóm hoạt động nhân quyền phản đối. "Đó là phán quyết tàn ác và bất công.

Malaysia cần chấm dứt hình phạt bằng roi và bãi bỏ bộ luật cho phép áp dụng các biện pháp tra tấn như vậy", Gwen Lee, người đứng đầu tổ chức Ân xá Quốc tế tại Malaysia, tuyên bố.

Malaysia là quốc gia có 60% dân số theo đạo Hồi. Nước này áp dụng hệ thống hệ thống pháp lý song song, trong đó tòa Hồi giáo được quyền xử lý các vấn đề liên quan tới tôn giáo và gia đình, cùng với đó là các vụ ngoại tình.

malaysia lan dau phat don roi phu nu co quan he dong tinh Báo Malaysia: 4 nghi phạm cướp người Việt thiệt mạng khi đấu súng với cảnh sát

Nhóm 4 người, bị giới hữu trách bang Kedah (Malaysia) nghi ngờ có dính líu với một số vụ cướp tại bang này, đã bị ...

malaysia lan dau phat don roi phu nu co quan he dong tinh Malaysia hoãn thi hành bản án đánh roi hai phụ nữ 'quan hệ' đồng giới

Trước phản ứng gay gắt từ các nhà hoạt động nhân quyền ở nước này đã khiến việc thực hiện phạt roi hai phụ nữ 'quan ...

malaysia lan dau phat don roi phu nu co quan he dong tinh ASIAD 2018: Vụ đánh nhau với cầu thủ Malaysia vẫn 'ám ảnh' UAE

Theo báo chí UAE như trang Gulf News hay Khaleej Times, qua trận thua ở bán kết trước Nhật Bản 0-1 cho thấy các cầu ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.