Cộng đồng LGBT ở Malaysia đang phải sống trong nơm nớp lo sợ hàng ngày hàng giờ

"Hôm nay nạn nhân là Suki, ngày mai hay ngày kia có thể là tôi không?", một người thuộc cộng đồng LGBT ở Malaysia sợ hãi chia sẻ.
cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio
(Ảnh: Mstar)

Ánh sáng từ phía cửa hắt vào chỉ đủ làm căn phòng lờ mờ, nửa sáng nửa tối, Suki (thợ trang điểm bán thời gian, 30 tuổi) nằm bất động trên giường. Cô vẫn chưa hồi phục sau một cuộc tấn công tàn bạo của một nhóm người thù địch LGBT.

Theo The Straits Times, Suki là một phụ nữ chuyển giới đã bị một nhóm người đánh đập dã man bằng gậy và ống nhựa hồi tuần trước ở Seremban - một thị trấn nằm phía nam thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Cô bị gãy xương sườn, một lá lách vỡ, chấn thương ở vùng đầu phải khâu 7 mũi. Cảnh sát đã bắt giữ 8 người đàn ông bị nghi ngờ đã thực hiện cuộc tấn công này.

Cô nói với Quỹ Thomson Reuters rằng: “Họ đã đánh liên tục khiến tôi không thể chống cự nổi”.

Những người đồng tính, song tính, chuyển giới (LGBT) từ lâu đã bị phân biệt đối xử bới đa số người Hồi giáo ở Malaysia.

"Quan hệ" đồng giới vẫn bị cấm theo luật ở quốc gia này. Một số vụ việc xảy ra liên tiếp gần đây đã dấy lên lo lắng rằng sự an toàn của cộng đồng LGBT ở đất nước này đang bị đe dọa.

Chân dung hai nhà hoạt động LGBT bị loại bỏ trong một trển lãm nghệ thuật hồi tháng trước đã gây ra làn sóng phản đối trong công chúng. Tiếp đó, tuần trước có hai phụ nữ ở bang Terengganu đã bị kết án sau khi bị bắt gặp đang "quan hệ" trong xe hơi. Gần đây nhất, cảnh sát đã đột kích một quán bar đồng tính ở thủ đô Kuala Lumpur.

Nhà hoạt động, trưởng một nhóm hỗ trợ những người chuyển giới ở Malaysia là Dorian Wilde cho biết, các tuyên bố chống LGBT từ các quan chức sẽ làm gia tăng sự kì thị và phân biệt đối xử với những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Wilde nói thêm: “Ngày càng nhiều những thông tin sai lệch về cộng đồng LGBT. Thậm chí trên mạng xã hội còn xuất hiện những bình luận mô tả người LGBT đền từ địa ngục và kêu gọi giết họ”.

Theo cáo cáo của nhóm này, trong năm 2017 đã có ba trường hợp phụ nữ chuyển giới bị giết cùng hàng trăm người bị bắt.

Người đồng sáng lập của nhóm, Thilaga Sulathireh cho biết: “Thời điểm này, chúng tôi chỉ yêu cầu chấm dứt bạo lực và phân biệt đối xử, không cần thêm bất kì quyền lợi đặc biệt nào khác”.

“Mọi người đang cảm thấy rất lo lắng. Nhiều phụ nữ chuyển giới bị quấy rối nơi làm việc.”, Numan Afifi, một người đàn ông Hồi giáo đồng tính công khai điều hành nhóm Chiến dịch Pelangi chiến đấu chống lại sự phân biệt đối xử với LGBT nói.

Hannah Yeoh, Thứ trưởng phụ nữ, gia đình và cộng đồng phát triển khẳng định: “Bạn có thể không đồng ý với khuynh hướng tính dục khác biệt của họ nhưng việc sử dụng bạo lực là hèn nhát”.

Mia, một phụ nữ chuyển giới sống ở Seremban, nơi Suki bị tấn công cho biết cộng đồng LGBT ở đây sợ hãi và sốc khi biết tin này.

“Tôi cảm thấy không an toàn. Hôm nay nạn nhân là Suki, ngày mai hay ngày kia có thể là tôi không?”, Mia hỏi và nước mắt trào ra.

XEM THÊM

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Mỹ: Vợ chồng ca sĩ nổi tiếng bị tố xâm hại một nam sinh

Nam sinh Samuel Schultz cho biết, anh bị cặp vợ chồng đồng tính nổi tiếng David Daniels và Scott Walters cưỡng hiếp ngay tại căn hộ ...

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Gay lấy vợ có phải là hèn nhát không?

Nhiều người cho rằng gay đi lấy vợ là hèn nhát tuy nhiên những ẩn khuất phía sau không phải ai cũng hiểu.

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Lí do người mẫu chuyển giới nổi tiếng Thái Lan gắn bó với anh chàng xe ôm nghèo suốt 5 năm

Một người mẫu chuyển giới Thái Lan đã gây xúc động cộng đồng mạng khi chia sẻ chuyện tình yêu với anh chàng xe ôm ...

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Chuyện tình 'Hoàng tử - Lọ Lem' phiên bản đồng tính nam của hai anh chàng điển trai Trung Quốc

Một người là sinh viên nghèo, một người là doanh nhân thành đạt giàu có. Hai chàng trai này đã viết lên một câu chuyện ...

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Trung thực trả lời 8 câu hỏi này, bạn sẽ biết mình là người đồng tính nữ hay không?

Theo trang Liveabout, dựa vào những dấu hiệu này bạn có thể trả lời câu hỏi mình có phải là người đồng tính nữ hay ...

cong dong lgbt o malaysia dang phai song trong nom nop lo so hang ngay hang gio Tâm sự của cựu diễn viên Disney suốt tuổi thơ sống trong 'vỏ bọc' là một người đồng tính

Josie Totah là một ngôi sao Disney được nhiều khán giả trên khắp thế giới yêu mến. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.