Sony Xperia XZ ra mắt: camera chính 23 MP, 3GB RAM

Tiếp tục hành trình của mình tại IFA 2016, Sony vừa trình làng chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ với chip Snapdragon 820, camera chính 23 MP.

Cùng với Xperia X Compact, tại IFA 2016 lần này, Sony cũng mang đến một chiếc smartphone khác là Sony Xperia XZ.

tin nhap 20160903090751

Tính đến thời điểm này, Xperia XZ, X Compact là chiếc smartphone thứ 6 và thứ 7 được Sony trình làng trong năm nay. Một phần của X – Series mới sẽ thay thế cho dòng sản phẩm Xperia Z trước đây. Trong đó, Xperia XZ là thiết bị hàng đầu hiện nay của Sony với vi xử lí Snapdragon 820 của Qualcomm.

Về thiết kế

tin nhap 20160903090751

Về tổng thể Xperia XZ vẫn giữ được nét thiết kế quen thuộc trên các dòng smartphone cao cấp của Sony trong những năm gần đây nhưng các cạnh của sản phẩm được bo tròn hơn. Bên cạnh đó, các chi chuyển đổi giữa các phần liền mạch hơn. Thiết bị sử dụng hợp kim nhôm ALKALEIDO ở phía sau tạo cảm giác sáng bóng và sang trọng.

Xperia XZ có kích thước 146 x 72 x 8.1mm cùng trọng lượng 161 gram. Máy sở hữu một màn hình 5,2 inch với với sự bảo vệ của một khung kim loại cao cấp.

Không những vậy, giao diện người dùng của thiết bị cũng được thiết kế tương thích với các tùy chọn màu sắc Forest Blue, Mineral Black và Platinum tạo ra cảm giác sở hữu một thiết bị hoàn hảo đến từng chi tiết. Xperia XZ cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống bụi và chống nước như các thiết bị dùng cho quân đội.

Xperia XZ cũng là chiếc điện thoại Android đầu tiên của Sony được trang bị cổng kết nối USB-C thời thượng.

Phần cứng

tin nhap 20160903090751

Sức mạnh xử lí bên trong của thiết bị này phụ thuộc nhiều vào con chip Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy sở hữu màn hình 5.2 inch với độ phân giải 1080p.

Đặc biệt, Xperia XZ sở hữu camera trước đến 13 MP bên cạnh một camera sau 23 MP.

Với thỏi pin 2900 mAh và tính năng tiết kiệm năng lượng của Snapdragon 820, một lần nữa Sony hứa hẹn thiết bị này có thể hoạt động trong thời gian 2 ngày sau khi sạc. Sản phẩm cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh đã được chứng minh là không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Xperia XZ sở hữu công nghệ khử tiếng ồn, hệ thống âm thanh 3D surround cho khả năng tái tạo âm thanh một cách trung thực hơn.

Camera

Phần thú vị nhất của Xperia XZ có lẽ là hệ thống máy ảnh của nó. Sony đã hào phóng trang bị cho thiết bị của mình một cảm biến 23 MP IMX300 với kích thước 1/2.3". Camera chính này sở hữu một ống kính 6 phần tử, khẩu độ f/2.0 với khả năng lấy nét nhanh bằng tia laser và cảm biến màu hồng ngoại. Các chuyên gia hi vọng rằng hệ thống camera này sẽ xử lí hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu so với các thiết bị hiện nay của Sony.

Đáng tiếc là camera của Xperia XZ không được trang bị khả năng ổn định hình ảnh quang học mà thay vào đó là hệ thống phầm mềm ổn định hình ảnh 5 trục (bắt chước dòng Handycam). Tuy nhiên, đây là sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm X-Series có khả năng quay video 4K.

Ở phía trước của thiết bị là một camera có độ phân giải lên đến 13 MP, dùng cảm biến 1/3" với ống kính góc rộng 90 độ.

Xperia XZ sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng Mười với giao diện người dùng Xperia UI và chạy hệ điều hành Android Marshmallow. Ngoài ra, thiết bị cũng được tích hợp một máy quét vân tay ở phím nguồn ở cạnh bên (dường như phiên bản tại Mỹ sẽ không có tính năng này). Hiện tại giá cả của Xperia XZ vẫn chưa được Sony tiết lộ chính thức.

tin nhap 20160903090751 Những smartphone giảm giá mạnh nhất tháng 8

Nhiều smartphone được giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng. Trong khi đó, một số model cũ điều chỉnh để đón loạt di động ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.