Sự hồi phục kỳ diệu của cô gái bị xe container cán qua người

Sau hơn 2 tháng bị xe container cán qua người, gây gãy xương chậu, rách vùng kín, hiện bệnh nhân N.T.T.A đã có thể tự đi lại được.
su hoi phuc ky dieu cua co gai bi xe container can qua nguoi TP HCM: Xe container mất lái, hàng chục người thoát nạn trong gang tấc
su hoi phuc ky dieu cua co gai bi xe container can qua nguoi Bình Dương: Một phụ nữ thiệt mạng dưới bánh xe container
su hoi phuc ky dieu cua co gai bi xe container can qua nguoi
Các bác sĩ BV quận 2 kiểm tra lại vết thương nặng nề cho N.T.T.A sau 2 tháng xảy ra tai nạn.

Mới đây, Bác sĩ CKII Phan Văn Đức, Phó Giám đốc BV quận 2, vui mừng thông tin về trường hợp bệnh nhân nữ bị xe container cán qua người đã hoàn toàn bình phục.

Trước đó, ngày 26/10/2016, bệnh nhân N.T.T.A (23 tuổi, ngụ quận 2) được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, sốc do mất máu quá nhiều. Các bác sĩ ước chừng bệnh nhân mất khoảng 2,5 lít máu do vỡ xương chậu cả hai bên. Vùng kín bao gồm âm đạo và âm hộ cũng rách nặng, vùng đùi có máu tụ.

Sau khi tiếp nhận người bệnh, BV nhanh chóng khởi động quy trình "báo động đỏ" liên viện, gọi điện thoại cho các bác sĩ BV Nhân dân Gia Định nhờ sự trợ giúp.

su hoi phuc ky dieu cua co gai bi xe container can qua nguoi
Sự hồi phục của N.T.T.A được cho là kỳ tích của cả BV lẫn nỗ lực đáng nể của bệnh nhân trẻ.

Chưa đầy 15 phút sau, các bác sĩ BV Nhân dân Gia Định đã có mặt hợp sức cùng các bác sĩ BV quận 2 phẫu thuật cầm máu thành công cho bệnh nhân, tạm thời giữ được mạng sống cô gái. Tuy nhiên, người bệnh còn bị loét toàn bộ da và cơ vùng mông lớn, nếu không khống chế tốt có thể dẫn đến hoại tử. Chưa kể, vùng kín của bệnh nhân bị rách nặng, rất dễ bị nhiễm trùng tiểu dẫn đến nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng cô gái.

Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Ngoại niệu, Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Sản của BV quận 2 đã hội chẩn và đưa ra hướng điều trị tiếp theo. Bệnh nhân được khâu lại vùng kín, điều trị tích cực tránh nhiễm trùng huyết. Riêng vùng da mông có nguy cơ hoại tử, TS-BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của BV, đã tiến hành đặt áp lực âm nhằm giúp liền da cho bệnh nhân và nhiều lần thực hiện cấy ghép da.

Nhờ sự tích cực cứu chữa của các bác sĩ, sau hơn 2 tháng điều trị bệnh nhân N.T.T.A không những qua khỏi cơn nguy kịch, cô còn đi lại được bình thường, thậm chí có thể tự đến BV để tái khám.

Trong trường hợp của N.T.T.A, bác sĩ Phan Văn Đức cho rằng đây là kỳ tích của cả BV lẫn nỗ lực đáng nể của bệnh nhân trẻ. “Đến bây giờ trong giấc ngủ em vẫn giật mình, nhiều lúc không tin mình đã được cứu sống sau một tai nạn kinh khủng như vậy”, N.T.T.A vẫn chưa hết bàng hoàng kể về nỗi ám ảnh của vụ tai nạn.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...