Sự sống sót kỳ diệu của bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới nặng 229 g

Emilia Grabarczyk đến từ Đức, được cho là bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới và dù được sinh non với cân nặng chỉ 229 g nhưng em vẫn sống sót một cách kỳ diệu. 

Khi cất tiếng khóc chào đời tại một bệnh viện ở thành phố Witten, miền Tây nước Đức, cô bé Emilia Grabarczyk chỉ nặng 229 g và cao chừng 22 cm.

Bàn chân nhỏ xíu của cô bé có kích cỡ chỉ bằng 2 đốt ngón tay người lớn, còn cân nặng thì được so sánh rằng chưa bằng một quả ớt chuông.

su song sot ky dieu cua be so sinh nho nhat the gioi nang 229 g
Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới có bàn chân chỉ bằng 2 đốt ngón tay của người lớn.

Tiến sĩ Bahman Gharavi, Trưởng khoa nhi tại Bệnh viện St.Mary, Đức cho biết, Emilia đã sống sót thật kỳ diệu. Vị bác sĩ cho rằng sự sống sót của Emilia là nỗ lực của các bác sĩ và gia đình, và cả tinh thần tuyệt vời của bản thân cô bé.

"Thông thường, những em nhỏ nặng dưới 300g có khả năng sống sót rất thấp. Chúng tôi phải cảm ơn Emilia vì chính những nỗ lực của cô bé khi đến với thế giới này. Emilia là một chiến binh nhỏ", Tiến sĩ Gharavi nói.

Emilia được sinh sớm khi thai kỳ mới được gần 7 tháng. Nếu mẹ em không sinh non, Emilia có thể sẽ tử vong ngay trong bụng mẹ vì thai nhi không được nhận đủ chất dinh dưỡng. Ngay sau khi sinh, bé được nuôi trong lồng ấp và được cho ăn bằng các ống dẫn.

Những ngày đầu sau ca mổ, các bác sĩ lo ngại khả năng sống sót của cô bé là không cao vì kích thước của bé quá nhỏ. Thai nhi ở tuần thứ 26 thường nặng khoảng 600g nhưng Emilia chỉ nặng 229g.

su song sot ky dieu cua be so sinh nho nhat the gioi nang 229 g
Thai nhi ở tuần thứ 26 thường nặng khoảng 600g nhưng Emilia chỉ nặng 229g.

Mặc dù vậy, Emilia vẫn phát triển bình thường mà không gặp phải các chứng bệnh nguy hiểm.

Hiện tại, cô bé đã được 9 tháng tuổi và có cân nặng 3,5kg. Tuy cơ thể em vẫn còn khá nhỏ so với nhiều đứa bé cùng lứa khác nhưng ba mẹ em rất vui vì em đã sống sót và phát triển khỏe mạnh.

Truyền thông Đức gọi Emilia là bé sinh non nhẹ nhất từ trước tới nay. Kỷ lục trước đây thuộc về bé Rumaisa Rahman, được sinh ra ở tuần thứ 26 với nặng 243g tại Trung tâm Y tế Đại học Loyola ở Chicago.

Huyền Anh

Theo The Sun

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.