Suýt không được thi vào trường cảnh sát vì khai 2 nguyện vọng vào 1 trường

Theo hướng dẫn của Cục Đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo.
suyt khong duoc thi vao truong canh sat vi khai 2 nguyen vong vao 1 truong
Thí sinh nộp hồ sơ dự thi tại một trường đại học. ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Ngày 18.6, ông T., phụ huynh thí sinh Huỳnh Quốc Huy (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM) phản ánh với Báo Thanh Niên con ông đã nộp phiếu đăng ký THPT quốc gia và đăng ký nguyện vọng (NV) 1 khối A01 ngành nghiệp vụ cảnh sát của Trường ĐH Cảnh sát nhân dân (mã trường CSS, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Tuy nhiên, con ông đăng ký cả NV2 với tổ hợp khối D1 vào cùng ngành của trường này.

Ngày 17.6, Công an H.Hóc Môn liên hệ với gia đình, cho biết việc khai NV như vậy của Huỳnh Quốc Huy là không đúng theo quy định. Vì vậy, Công an H.Hóc Môn sẽ không thể chuyển hồ sơ của Huy lên Công an TP.HCM và Huy sẽ không được dự thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân.

Ông T. đến Sở GD-ĐT TP.HCM và cán bộ của Sở cho biết Huy có thể thay đổi NV vào ngày 19.7. Tuy nhiên, khi Công an H.Hóc Môn không chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM để gửi đến Trường ĐH Cảnh sát nhân dân đúng thời gian quy định thì Huy sẽ không được xét tuyển vào trường này.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên sáng 19.6, đại diện Cục Đào tạo, Tổng cục Chính trị - Bộ Công an, cho biết đã kiểm tra và thấy có sự việc đúng như bạn đọc phản ánh.

Sau khi được Cục Đào tạo hướng dẫn, Công an H.Hóc Môn đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của thí sinh để chuyển lên Công an TP.HCM (sau đó Công an TP.HCM sẽ chuyển tiếp về đơn vị đào tạo mà thí sinh đăng ký NV1). Theo quy định, 24.6 là thời hạn cuối cùng để các cơ quan công an tỉnh/thành gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh đến các đơn vị đào tạo công an nhân dân (CAND).

Theo hướng dẫn của Cục Đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Vì thế thí sinh đã sai khi đăng ký hơn một tổ hợp vào trường CAND nhưng Công an H.Hóc Môn cũng đã áp dụng máy móc.

“Việc nhập dữ liệu của thí sinh lên hệ thống dữ liệu dùng chung trên toàn quốc do Bộ GD-ĐT thực hiện. Còn ngành công an sẽ nhập dữ liệu thí sinh đã qua sơ tuyển, đăng ký dự tuyển NV1 vào các trường CAND, và chỉ nhập thông tin một NV này.

Vì thế, việc thí sinh đăng ký các NV sau như thế nào sẽ không thể hiện lên hệ thống dữ liệu của khối trường công an, nên việc thí sinh đăng ký sai các NV sau sẽ chỉ thiệt cho thí sinh (mất một NV) chứ không ảnh hưởng gì tới hệ thống dữ liệu chung”, đại diện Cục Đào tạo giải thích.

suyt khong duoc thi vao truong canh sat vi khai 2 nguyen vong vao 1 truong Có được đổi tổ hợp môn xét tuyển?

Em đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nhưng có nguyện vọng muốn đổi tổ hợp môn xét tuyển. Vậy sau khi có điểm ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.