Suýt ngất trước cảnh rắn bắt chuột, làm tổ ngay trong điều hòa

Với nhiều gia đình, điều hòa là một phần không thể thiếu của cuộc sống trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, đồ gia dụng này đôi khi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng như hiện nay, gia đình nào cũng cố gắng sắm điều hòa để không gian sống được thoáng đãng, mát mẻ. Tuy nhiên, thiết bị điện lạnh được coi là “cứu cánh” của mùa hè này đôi khi lại tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng người dùng.

Bên cạnh việc có thể mắc bệnh vì dùng điều hòa sai cách, gia chủ còn có thể rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi chiếc điều hòa trong nhà vô tình thành nơi dừng chân của các “vị khách không mời mà tới”. Và trong một trường hợp đang gây xôn xao mạng xã hội gần đây thì “vị khách” này là một chú rắn.

Cụ thể mới đây, người dùng có nickname C.S.H. đã đăng lên một diễn đàn có hơn 350.000 thành viên trên mạng xã hội Facebook một đoạn clip ghi lại cảnh rắn làm tổ trong chiếc điều hòa đang hoạt động trong gia đình.

Theo đoạn clip, sự việc xảy ra tại phòng ngủ của một căn hộ ở Đài Loan (Trung Quốc). Đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc điều hòa cũ kỹ đang bật thì bỗng chủ nhà phát hoảng khi phát hiện một con rắn dài ngoằng đang vừa ngoạm chặt một con chuột, vừa từ từ trườn vào trong điều hòa. Cảnh tượng rắn bắt chuột tha vào điều hòa khiến chủ nhà la hét vì hoảng sợ.

suyt ngat truoc canh ran bat chuot lam to ngay trong dieu hoa
suyt ngat truoc canh ran bat chuot lam to ngay trong dieu hoa
Cư dân mạng khiếp đảm trước cảnh rắn sống trong điều hòa. Ảnh chụp màn hình

Không ai biết con rắn đã sinh sống trong chiếc điều hòa từ bao giờ và liệu trong chiếc điều hòa hay trong căn nhà trong clip còn con rắn nào khác không. Đoạn clip cũng không cho thấy liệu gia chủ sẽ đối phó với con rắn như thế nào xong chắc chắn việc tống tiễn “vị khách” nguy hiểm này ra khỏi nhà không phải chuyện dễ.

Ngay sau khi được đăng tải, clip rắn làm tổ trong điều hòa đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt xem, thích và bình luận. Nhiều người tỏ ra choáng váng và sợ hãi trước sự việc hy hữu. Đa phần cái bình luận đều cho rằng việc rắn làm tổ trong điều hòa là “quá kinh dị”, “khiếp sợ”,… Thậm chí có người còn lo lắng và sợ rắn tới mức nghĩ đến chuyện chịu nóng vì không dám dùng điều hòa nữa.

suyt ngat truoc canh ran bat chuot lam to ngay trong dieu hoa
Hình ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, một vài bình luận khác lại đặt nghi vấn có thể video rắn bắt chuột tha về tổ trong điều hòa nhiệt độ chỉ là dàn dựng. Họ lập luận, rắn không thể đi lùi và thân hình vẫn thẳng đứng như trong clip. Theo các ý kiến này, rất có thể đã có người dùng dây buộc vào đuôi rắn và kéo ngược lại để dàn dựng cảnh rắn sống trong điều hòa để câu like hoặc đơn giản là cho vui. Dù có phải sự thật hay không, hiện cư dân mạng vẫn đang không ngừng xôn xao, bàn tán về clip hy hữu này.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.