Suzuki Swift 2018 sắp có mặt tại Viêt Nam, giá hơn 500 triệu đồng

Trước khi chính thức xuất hiện tại Hà Nội vào tháng 12, một đại lý của hãng đã tiết lộ thông tin kỹ thuật của hai phiên bản Swift GL và Swift GLX phân phối tại thị trường Việt Nam. 

Tại website chính thức của Suzuki Việt Nam, hãng này cho biết mẫu xe Suzuki Swift mới sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ nhiều.

Trong khi đó, nhiều đại lý của Suzuki trong nước đã bắt đầu báo giá và nhận đặt cọc của khách hàng. Theo các đại lý, hai mẫu xe Swift GL và Swift GLX mà Suzuki bán tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, để hưởng thuế nhập khẩu 0% trong khối ASEAN.

suzuki swift 2018 sap co mat tai viet nam gia hon 500 trieu dong
Thông tin cụ thể về dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ nhiều, nhưng các đại lý đã báo giá và nhận đặt cọc của khách hàng

Mẫu Swift GL hiện được các đại lý chào giá 549 triệu đồng. Chiếc Swift GLX có giá đắt hơn 50 triệu, tương đương 599 triệu đồng.

So với mức giá ở bản cũ từ 569-609 triệu đồng, hai phiên bản mới này tại Việt Nam đã giảm nhẹ từ 10-20 triệu đồng.

“Thế hệ mới của Suzuki Swift thay đổi nhiều về cả thiết kế lẫn không gian bên trong xe so với phiên bản cũ, bao gồm kích thước tổng thể, chiều dài, không gian chứa đồ và cả động cơ”, đại diện một đại lý chào bán cho biết.

Người này cũng nói thêm phiên bản mới mang thiết kế thể thao, kiểu dáng bắt mắt sẽ thích hợp với đối tượng khách hàng là giới trẻ.

Theo thông tin từ một số đại lý Suzuki tại TP HCM, mẫu hatchback cỡ B trang bị đèn pha halogen ở bản GL, đèn LED bản GLX. Ghế nỉ, 2 túi khí, la-zăng 16 inch. Bản đắt nhất có màn hình cảm ứng 7 inch, camera lùi. Động cơ trên Suzuki Swift là loại mới 1,2 lít, công suất 83 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này thay loại 4 xi-lanh 1,4 lít công suất 94 mã lực trên bản cũ lắp ráp trong nước.

Tại Ấn Độ, Suzuki Swift có giá khoảng 176 triệu đồng - 293 triệu đồng tùy phiên bản.

Năm 2017, ở mảng xe con, Swift là mẫu bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam, nhưng vẫn còn cách khá xa các đối thủ còn khác. Sự trở lại này của Suzuki Swift 2018 được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, Mazda 2 Hatchback…

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.