T&A Ogilvy xác nhận ông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế giám đốc

Đại diện Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy xác nhận bà Nguyễn Diệu Cầm đã thay ghế ông Nguyễn Thanh Sơn trước khi công ty tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm của Vinastas.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 29/11, Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Bộ này đánh giá việc khảo sát được thực hiện dưới sự tài trợ của công ty trên không đảm bảo tính độc lập theo quy định.

Sau đó, ông Nguyễn Thanh Sơn, sáng lập viên của T&A Ogilvy, người được gọi là "phù thủy truyền thông" bị cộng đồng, dư luận nghi ngờ là người đứng sau chiến dịch này. Ông Sơn từng là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu lớn của Việt Nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk...

Ông cũng tư vấn cho hàng chục các thương hiệu quốc tế khác, trong nhiều lĩnh vực bao gồm công nghiệp nặng (Boeing, GE, Tata, SCG...), hàng tiêu dùng (Diegeo, Unilever, Nestle, Johnson&Johnson), công nghệ - viễn thông (Yahoo!, Western Digital, Beeline), dược phẩm (GSK, Roche), tài chính - ngân hàng (Standard Chartered Bank, Temasek và Visa)…

Trả lời báo chí ông Thanh Sơn cho biết đã nghỉ và bàn giao công việc ở T&A Ogilvy từ 2 năm trước; từ cuối tháng 7/2016 thì chính thức nghỉ hẳn. Hiện ông Sơn chỉ tập trung vào việc dạy học.

Tuy nhiên, tra cứu thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), kể từ ngày 26/2/2014 đến nay, vị trí giám đốc/người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trên vẫn là ông Nguyễn Thanh Sơn.Tối ngày 30/11, trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Trà Linh, người phụ trách quản lý một nhóm khách hàng, đối tác lớn của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy xác nhận ông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế Giám đốc công ty từ cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Sơn không còn là Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy từ tháng 7 vừa qua.

“Anh Sơn đã công khai thông tin trên ngay khi không còn tham gia việc điều hành công ty nữa. Ai cũng biết chuyện đó”, bà Linh nói.

Theo bà Linh, không lâu sau đó, bà Nguyễn Diệu Cầm (nguyên Phó giám đốc) được bổ nhiệm làm Giám đốc thay ông Sơn.

“Tôi không phải là người quản lý nhân sự của công ty nên không nắm được vì sao các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) chưa cập nhật thông tin này”, bà Linh nói thêm.

Khi được hỏi về việc tài trợ cho Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khảo sát nước mắm truyền thống, bà Linh nhấn mạnh muốn hỏi về vụ việc trên, “hãy hỏi bà Cầm”.

Cũng theo vị này, hiện công ty có tới 3-4 người phụ trách các nhóm khách hàng khác nhau nên bà không thể trả lời câu hỏi trong các đối tác của công ty có doanh nghiệp nào hoạt động ở lĩnh vực sản xuất nước mắm hay không.

Trước khi rời T&A Ogilvy, ông Nguyễn Thanh Sơn nổi tiếng với biệt danh “phù thủy truyền thông”. Ông từng là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu lớn của Việt Nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk...

Vào tháng 11/1996, ông sáng lập ra công ty này. Đến năm 2002, công ty bắt đầu hợp tác với Ogilvy Public Relations Group (công ty con thuộc tập đoàn truyền thông thương hiệu WPP - Mỹ).

Năm 2009, Ogilvy & Mather, công ty truyền thông thuộc Tập đoàn WPP (Mỹ), công bố việc nắm giữ đa số cổ phần của Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông T&A (T&A Communications) và đổi tên thành T&A Ogilvy.

Tập đoàn mẹ của T&A Ogilvy - WPP (Wire and Plastic Product Plc) là một công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia có trụ sở chính tại London (Anh), văn phòng điều hành tại Dublin, Ireland. Đây là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, và tuyển dụng khoảng 162.000 người trong 3.000 văn phòng trên khắp 110 quốc gia.

Tháng 7/2016, ông Sơn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về quyết định rời công ty này.

chọn