Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Mỹ, 12 người tử nạn

12 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong một vụ tai nạn xảy ra hôm qua giữa một xe buýt của nhà thờ và xe bán tải trên đường cao tốc bang Texas, Mỹ.
tai nan tham khoc tren cao toc my 12 nguoi tu nan Người đàn ông bị tàu cao tốc nghiền nát nửa người ở Trung Quốc
tai nan tham khoc tren cao toc my 12 nguoi tu nan
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: CBS

Trung sĩ Conrad Hein thuộc Cơ quan An toàn Công cộng bang Texas cho hay, vụ va chạm xảy ra khoảng 12h30 (giờ địa phương) trên đoạn đường bên ngoài Vườn quốc gia Garner, phía bắc hạt Uvalde, theo AP.

Ông Hein chưa xác định tài xế xe tải có nằm trong số những người thiệt mạng hay có bao người trong tổng số 14 người trên xe buýt nhà thờ đã tử vong.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy phần đầu xe buýt nhỏ màu trắng, đặc biệt là chỗ ngồi của tài xế, bị phá hủy hoàn toàn. Phần sau xe buýt nằm trên một lan can cùng mảnh vỡ rơi vương vãi trên mặt đường.

Nhân chứng Rick Ballesteros, người đầu tiên phát hiện vụ tai nạn, cho hay, xe buýt chở những người cao tuổi từ First Baptist ở New Braunfels, Texas. Họ đang trở về nhà sau một buổi lễ kéo dài 3 ngày tại Leakey. "Đó thực sự là một cảnh tượng kinh khủng”, ông nói.

Trên trang Facebook, nhà thờ First Baptist kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số. Họ cũng đợi giới chức điều tra thêm thông tin và đang làm việc tích cực giúp gia đình các nạn nhân vượt qua thời khắc đau buồn.

Thống đốc bang Texas Greg Abott đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. "Chúng tôi rất buồn vì sự mất mát này và trái tim của chúng tôi luôn ở bên các bạn", ông Abott nói.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.