Tại sao chúng ta 'cứ phải mua' hoa đào vào dịp Tết?

Hoa đào không chỉ đẹp mà còn mang đến nguồn sinh khí tươi mới, giúp mọi người trong gia đình luôn vui vẻ, khỏe mạnh và bình an những ngày đầu năm.
tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet Hoa đào xứ bắc thắm sắc Tây Nguyên
tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet Hoa đào xứ Bắc trên đất Tây Nguyên

1. Hoa đào là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết được người Việt, đặc biệt là người miền Bắc ưa chuộng. Ngoài tác dụng trang trí, hoa đào còn có ý nghĩa gì khác?

Hoa đào là loài hoa mang sắc hồng tươi tắn, tượng trưng cho vẻ đẹp của người thiếu nữ. Đây là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết được người Việt, đặc biệt là người miền Bắc ưa chuộng và nhất định phải có để trang trí nhà cửa trong dịp Tết. Hoa đào không chỉ đẹp mà có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến nguồn sinh khí tươi mới giúp mọi người trong gia đình luôn được vui vẻ, khỏe mạnh và bình an trong những ngày đầu năm.

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet

3. Hoa đào và trái đào biểu tượng của điều gì?

Sự trường sinh

Sự trẻ trung

Sự may mắn

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet

Cành đào dùng để cắm trước cửa ngày Tết làm bùa trấn áp ma quỷ. Hoa và trái đào nhắc đến sự tích của bà tiên Tây Vương Mẫu của chốn thiên thai là biểu tượng cho sự trường sinh.

3. Hoa mai đặc trưng cho điều gì?

Phú quý và giàu sang

Bình an

May mắn

Nếu miền Bắc ưa chuộng hoa đào thì người miền Nam thường chọn hoa mai để trang trí vào dịp tết bởi vì đây là loài hoa tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang.

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet

4. Hoa mẫu đơn đỏ mang ý nghĩa gì?

Biểu tượng sắc đẹp

Biểu tượng hạnh phúc

Biểu tượng sự may mắn

Hoa này tượng trưng cho sắc đẹp của phụ nữ được người Trung Quốc coi là chúa của những loài hoa. Nó còn là tượng trưng cho giàu sang phú quý. Hoa Mẫu Đơn màu đỏ là được ưa chuộng nhất trong số các màu hoa khác. Mẫu Đơn trắng lại tượng trưng cho người thiếu nữ trẻ đẹp, thông minh qua sự tích nàng Bạch Mẫu Đơn cùng với vị tiên Lữ Đồng Tân "chẩm thượng" giao đấu ,bất phân thắng bại… cả một đêm. Cuối cùng, vị tiên ông dai sức đành phải quy hàng và bị Bạch Mẫu Đơn cù lét.

5. Hoa cúc tượng trưng cho điều gì trong ngày Tết?

Trường thọ, phúc lộc

Giàu sang, phú quý

Cao quý, tiền tài

Hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc. Ngoài ra, cúc còn được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi mới và mang đến nhiều may mắn, bình yên cho cuộc sống gia đình. Vì thế, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà đều chọn cho mình chậu cúc nhỏ hay cắm bình hoa cúc trưng bày trong phòng khách hoặc bàn thờ tổ tiên.

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet

6. Hoa hải đường là loài hoa đặc trưng của mùa xuân. Nó mang lại điều gì cho gia chủ vào dịp năm mới?

Giàu sang và cao quý

Hạnh phúc và vui vẻ

Đông con nhiều cháu

Trong quan niệm của người xưa, hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Đây là loài hoa quý, chỉ ra hoa vào mùa xuân, đặc biệt là dịp Tết. Nó mang ý nghĩa của sự giàu sang và cao quý nên rất thích hợp dùng để chưng trong nhà vào những ngày đầu năm mới.

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet

7. Cây quất ngoài tác dụng trang trí còn mang ý nghĩa gì trong ngày Tết?

Tăng tiền tài và vận may

Sự xinh đẹp

Tăng sức sống

Theo quan niệm của người Việt ta, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là khởi đầu cho năm mới tốt đẹp. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

8. Hoa trạng nguyên biểu lộ điều gì trong ngày Tết?

Sự thành công

Sự hạnh phúc

Sự may mắn

Giống như cái tên của nó, đây là loài hoa mang ý nghĩa của sự thành đạt. Do đó, chưng hoa trạng nguyên vào ngày tết không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp mà còn thể hiện sự mong muốn thành công và may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet Sắc đào đỏ rực chợ hoa Tết đặc biệt ở phố cổ Hà Nội
tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet Vua đào Nhật Tân trên cao nguyên
tai sao chung ta cu phai mua hoa dao vao dip tet Xuýt xoa chợ đào rừng trong giá rét ở Sa Pa
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.