Tại sao thủ khoa hiếm khi thành công rực rỡ trong sự nghiệp?

Điểm GPA trung bình của các triệu phú Mỹ chỉ có 2.9/4.0
tai sao thu khoa hiem khi thanh cong ruc ro trong su nghiep
Ảnh minh ho

Điểm GPA trung bình của các triệu phú Mỹ là 2.9/4.0 – một con số không mấy tự hào.

Chính vì thế, Tiến sĩ Karen Arnold đã làm một nghiên cứu ở Boston College để đánh giá mức độ thành công của các thủ khoa đầu ra.

Kết quả là, nhìn chung, sự nghiệp của họ cũng khá tốt nhưng không thực sự đạt được mức độ cao nhất của sự nghiệp. Họ không thể trở thành các tỷ phú – những người đang kiểm soát thế giới này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trường học thường dạy bạn cách tuân theo các quy tắc. Thủ khoa là những người tuân theo luật rất tốt, vì thế họ thường làm ở các vị trí hỗ trợ cho hệ thống, là một phần của hệ thống, nhưng không thay đổi hay lật đổ hệ thống ấy.

Triệu phú – những người có điểm GPA trung bình 2.9 – là những người không giỏi việc tuân theo các quy tắc, nhưng biết kiên trì theo đuổi mục tiêu. Đôi khi họ phá luật và làm những thứ khác biệt.

Những người giỏi tuân theo quy tắc thì lại không xuất sắc khi bước ra cuộc sống. Bởi vì, ở trường, các quy tắc rất rõ ràng, còn cuộc sống thì không như thế.

Vì thế, không giỏi tuân theo quy tắc lại là một lợi thế khi bạn thoát ra khỏi một hệ thống khép kín như giáo dục.

tai sao thu khoa hiem khi thanh cong ruc ro trong su nghiep Ảnh: Sinh viên Hà Nội 'tay xách nách mang' về quê ăn Tết

Tại bến xe Giáp Bát và cổng nhiều trường Đại học, dễ dàng nhận thấy hình ảnh sinh viên khăn gói về quê ăn Tết ...

tai sao thu khoa hiem khi thanh cong ruc ro trong su nghiep Cập nhật đầy đủ lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên các trường phía Bắc

Hiện tại, nhiều trường ĐH, Cao đẳng phía Bắc đã có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên. ...

tai sao thu khoa hiem khi thanh cong ruc ro trong su nghiep Mách sinh viên 4 món quà Tết Nguyên đán 2019 cho cha mẹ vừa ý nghĩa lại hợp túi tiền

Các bạn sinh viên nên lựa chọn những món quà Tết Nguyên đán 2019 cho cha mẹ phù hợp với túi tiền của mình. Những ...

tai sao thu khoa hiem khi thanh cong ruc ro trong su nghiep Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP HCM kéo dài 23 ngày.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.