Tài xế cản xe cứu hỏa ở Sài Gòn có thể đền bù thiệt hại trong vụ cháy

Bị mời lên làm việc, nam tài xế thừa nhận đã có hành vi cản trở xe cứu hỏa. Ngoài bị xử lý vi phạm giao thông, người này có thể bị yêu cầu đền bù thiệt hại trong vụ cháy.

Ngày 13/7, công an đã xác định và mời người lái ôtô có hành vi cản trở xe cứu hỏa lên làm việc. Theo đó, nam tài xế cũng là chủ xe ngụ huyện Hóc Môn. Bước đầu, người này thừa nhận đã có hành vi cản trở xe cứu hỏa.

tai xe can xe cuu hoa o sai gon co the den bu thiet hai trong vu chay

Chiếc ôtô cản đường xe cứu hỏa. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Huỳnh Minh Tú, Phó chủ tịch UBND quận 12, cho biết CSGT quận đang phối hợp với Cảnh sát PCCC quận 12, làm rõ thêm một số thông tin, củng cố hồ sơ để xử phạt tài xế này.

“Ngoài việc xử phạt về hành vi vi phạm về an toàn giao thông, CSGT còn phối hợp với PCCC để làm rõ thiệt hại trong vụ hỏa hoạn, để xử lý đối với tài xế cản trở xe cứu hỏa”, ông Tú nói.

Trước đó, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, phía trước là một ôtô 4 chỗ cố tình phớt lờ. Phải mất một đoạn đường dài, xe cứu hỏa mới lách qua được chiếc ôtô để đi làm nhiệm vụ.

Đại diện cơ quan PCCC quận 12 xác nhận clip trên do một chiến sĩ của phòng ghi lại khi trên đường đến nơi chữa cháy.

Theo đó, sáng 9/7, Cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn. PCCC quận 12 đã điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Trên đường đi, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước.

Tài xế lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa mới lách qua được ôtô và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

Theo Điều 22, Luật Giao thông Đường bộ 2008, xe chữa cháy được ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ.

Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường.

Ở Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với người điều khiển xe không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Xe cứu hỏa hú còi 'xin' ôtô nhường đường ở Sài Gòn Bị ôtô cản trở phía trước, xe cứu hỏa liên tục hú còi, xin xe này nhường đường.
tai xe can xe cuu hoa o sai gon co the den bu thiet hai trong vu chay Clip ô tô quyết không nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ

Chiếc xe cứu hoả đang trên đường đi đến đám cháy xảy ra trên địa bàn quận 12, mặc dù đã bật tín hiệu ưu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.