Tân trang 'phòng khách', để làm gì?

Trong cuộc sống thường ngày, thông thường chúng ta rất ít khi nhìn thấy người khác trong tình trạng không quần áo.

Trong cuộc sống thường ngày, thông thường chúng ta rất ít khi nhìn thấy người khác trong tình trạng không quần áo. Nhưng với sự bùng nổ của thông tin và truyền thông, việc nhìn thấy hình ảnh chị em với trang phục thiếu vải hay khỏa thân ngày một dễ dàng. Ấn tượng của những hình ảnh này với người xem cả nam và nữ rất mạnh mẽ và việc muốn thay đổi để được như hình mẫu luôn thôi thúc chị em. Nhất là khi có sự đồng lõa, thúc đẩy của anh em.

tan trang phong khach de lam gi
Tư vấn: ThS.BS. Nguyễn Thế Lương - Giám đốc Trung tâm Nam khoa Andos.

Truyền thông đã dẫn dắt phong trào phát quang bụi rậm

Công cuộc tìm kiếm cái đẹp có lẽ không bao giờ có giới hạn và chuẩn mực cũng ngày một thay đổi. Trước đây chục năm nói đến phát quang bụi rậm, chắc chắn nhiều chị em sẽ không hưởng ứng. Thế nhưng thời gian gần đây tình hình đã có thay đổi. Rất nhiều chị em coi đây là cách làm mới bản thân để có thể diện những bộ bikini siêu nhỏ hay là một giải pháp tạo ra sự mới lạ cho chồng hay bạn tình.

Khởi phát với việc tẩy lông chỉ ở bên ngoài khu vực bikini dần tiến tới kiểu triệt lông Brazil (triệt sạch lông tại vùng sinh dục và hậu môn) làm cho người phụ nữ trưởng thành trở lại hình hài của một bé gái, dĩ nhiên là đã được... phóng to ra.

Tại các trung tâm làm đẹp hiện nay, các dịch vụ này đang nở rộ, không chỉ ở thành phố mà còn lan rộng tới cả nông thôn. Loại hình dịch vụ cũng hết sức đa dạng, từ triệt lông vùng mặt, nách, chân đến vùng sinh dục. Bên cạnh việc phát quang sạch trơn thì nhiều khách hàng còn có những yêu cầu đặc biệt như tỉa tót, tạo ra các họa tiết như các chữ cái tên của họ hay bạn tình, hình trái tim, hình con bướm, bông hoa, tia chớp...

Tân trang phòng khách

Sự làm đẹp chưa dừng lại ở việc tẩy lông, chị em còn có một bước tiến ác liệt hơn nữa khi tiếp tục lựa chọn nhũ hoa và bộ phận sinh dục là địa điểm tiếp theo. Làm trắng hồng những bộ phận này mới chỉ là bước đầu còn đưa nó trở về hình hài của cô bé mới là ước mơ lâu dài.

Phẫu thuật tái tạo âm đạo đã được thực hiện tại Mỹ từ những năm 1990, chủ yếu là để điều trị chứng tiểu không kiểm soát, đặc biệt là són tiểu ở phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, nó ngày một mở rộng bao gồm cả việc phẫu thuật thay đổi hình dáng âm hộ với mục đích thẩm mỹ. Nhiều phụ nữ đã đến gặp các bác sĩ với yêu cầu cắt gọn hai môi nhỏ của âm hộ hay làm cho hai bên cân bằng nhau tránh tình trạng “bên to, bên nhỏ”. Phẫu thuật này được gọi một cách dân dã là: Tân trang phòng khách.

Có đúng là sẽ đẹp mãi?

Không thể phủ nhận là làm đẹp từ... sâu bên trong như vậy, người phụ nữ sẽ có sự tự tin ngầm và điều này tác động tích cực đến cuộc sống của họ. Thế nhưng như mọi sự trên đời, cái việc làm đẹp này cũng có cái giá của nó.

Thực tế là, so với người phương Tây, hệ lông của người châu Á có cấu tạo khác nhau và thường cứng hơn. Vì vậy khá nhiều bạn nữ sẽ bị kích ứng, ngứa ngáy, một số có thể viêm chân lông khi sử dụng hóa chất để triệt lông. Một bệnh nhân cho biết: Lúc đầu nhìn thích lắm vì gọn gàng, lại trắng ra nhưng ít ngày sau nó lại mọc lên, vừa cứng mà lúc lún phún thì ngứa điên lên, thật chẳng cái dại nào bằng cái dại nào, giờ em lại để nguyên cho nó tốt như rừng. Tuy nhiên, cũng thật may mắn vì lông là một bộ phận có hồi phục nên sau một cuộc thử nghiệm nếu chẳng may không phù hợp thì vẫn có giải pháp đó là chờ nó mọc lại để rồi lại như ngày xưa.

Vụ làm trắng hồng khu vực núi đồikhe vực thì lại khác, da ở những nơi này thường có màu sẫm vì tại đó tập trung nhiều đầu dây thần kinh giúp chị em hưng phấn khi được kích thích. Mọi tác động bằng vật lý, hóa học vào đây trong một thời gian dài có thể gây kích ứng, nặng hơn có thể gây viêm loét, tạo sẹo, thậm chí là có các biến chứng viêm nhiễm. Còn với việc thu nhỏ cô bé - tân trang phòng khách với mong muốn tăng khoái cảm thì hiệu quả thế nào? Câu trả lời vẫn chưa thật rõ ràng. Cho đến nay chưa có bất cứ một nghiên cứu nào khẳng định, phòng khách mới sẽ khiến cho cả chủ lẫn khách thích thú hơn. Nói cách khác là chỗ đó được gia công chưa biết có giúp cặp đôi được tăng khoái cảm tình dục hay không. Hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ đã khẳng định: Những phẫu thuật thuộc dạng này không được chỉ định về mặt y học và cũng không có y văn khẳng định về sự an toàn và hiệu quả của chúng.

David Matlock, một bác sĩ phụ khoa và chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ ở Los Angeles được biết đến nhiều với chuỗi chương trình truyền hình 90210 đã kể rằng: Vô số phụ nữ đến với tôi với các bức ảnh và họ nói: Tôi muốn trông như thế này. Thậm chí cả các cô gái trẻ cũng cho rằng môi dưới mềm nhẽo là dấu hiệu của tuổi già và muốn chỉnh sửa nó.

tan trang phong khach de lam gi

Tai biến, điều mà bạn nên lường trước

Như vậy là, người phụ nữ chịu đau để làm mới phòng khách không hẳn do cảm nhận hay là nhu cầu của chính họ mà nhiều phần do áp lực từ phía truyền thông, trong đó có tác động của tranh ảnh trên các tạp chí, mạng internet... Những cảm thán của chồng hay bạn tình về các cô người mẫu nóng bỏng trên báo hay là những bình luận tiêu cực của cánh đàn ông về đồ nhà là động lực chính khiến phụ nữ tăng thêm quyết tâm. Các chị em không hề biết rằng hình dáng chỗ đó cũng tương tự như là vân tay vậy, nó hết sức đa dạng và sẽ chẳng có ai giống ai. Vậy thì tại sao lại phải chịu đau chỉ để giống một ai đó. Sự hấp dẫn tình dục đương nhiên không chỉ nằm ở bộ phận sinh dục mà là tổng thể của kỹ năng khêu gợi, thể hiện ham muốn và tình yêu nồng nàn của bạn; của mắt tha thiết nhìn, tay da diết ôm. Đó là còn chưa kể đến những tai biến khi thực hiện thủ thuật này. Một nghiên cứu của Laura Fitzpatrick thực hiện năm 2008 chỉ ra rằng tỷ lệ tai biến là 15%. Trong trường hợp nếu bác sĩ không có kinh nghiệm có thể gây ra thu hẹp sai vị trí, sai kỹ thuật có thể khiến cho hoàng đế không thể thâm nhập chốn hậu cung. Nếu cứ dấn tới, cả hai có thể cùng bị trày vi tróc vảy, gây ra hàng loạt tai biến mà y học gọi là nhiễm khuẩn, tiểu không tự chủ...

tan trang phong khach de lam gi Hà Nội : 328.000 trẻ em được quản lý qua phần mềm tiêm chủng quốc gia

Đây là thông tin được ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đưa ra tại buổi làm việc ...

tan trang phong khach de lam gi Hà Nội bắt đầu lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cho người dân

Sáng 1/3, Trạm Y tế phường Phúc Đồng (quận Long Biên) và xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm) là hai xã, phường đầu tiên trên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.