10 điều mà các chị em nên tránh để 'vùng kín' không 'phản chủ'

Bảo vệ "vùng kín" an toàn chính là cách ngăn chặn vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra.
10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu Bạn nên ăn thế nào khi tập thể dục mỗi ngày?
10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu Trải nghiệm 28 ngày với bài tập Plank để sở hữu body đẹp

1. Tín nhiệm vào "bác google" để chẩn đoán rắc rối

Nhiều chị em thường nhờ cậy cả vào "google" để chẩn đoán những rắc rối đang xảy ra với vùng kín. Tuy nhiên, hãy ngừng lại ngay và lập tức đến gặp bác sĩ để nghe những tư vấn chuyên nghiệp thay vì cứ đoán mò trên mạng xã hội.

2. Không gãi

Có đôi khi "cô bé" bị ngứa khiến bạn khó chịu nhưng hãy cố gắng đừng gãi. Hành động xấu xí này có thể gây kích ứng nghiêm trọng. Nếu cơn ngứa kéo dài dai dẳng, có thể là do đã bị viêm âm đạo từ vi khuẩn, nhiễm nấm hoặc viêm da do tiếp xúc... Vì thế, cách tốt nhất là hãy đi khám bác sĩ.

3. Thụt rửa

Tuyệt đối không nên thụt rửa tại "vùng kín". Điều này có thể gây tổn thương, làm khô âm đạo. Hãy nhớ rằng, âm đạo có khả năng tự làm sạch và điều cần làm là chỉ cần rửa kỹ bằng nước ấm mà thôi.

4. Không xịt nước hoa

Nước hoa có thể gây kích ứng nên tốt nhất là hãy tránh xa.

10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu
(Ảnh SKVTY).

5. Không sử dụng xà phòng khi vệ sinh vùng kín

Nhiều chị em tin rằng xà phòng thơm giúp khử mùi âm đạo. Tuy nhiên, xà phòng có thể gây nhiễm trùng và kích ứng da do các hóa chất và thành phần tổng hợp, làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

6. Tự bôi trơn

Đôi khi điều này làm "xoa dịu" sự trống trải trong đời sống của một số phụ nữ. Tuy nhiên, tránh bất cứ thứ gì có mùi hoặc tạo cảm giác nóng lên vì chúng có thể gây kích ứng.

7. Khử trùng

Nhiều phụ nữ tìm đến các đồ chơi tình dục hoặc sử dụng chính ngón tay như một cách để tìm cực khoái, nhưng hãy đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bằng cách khử trùng trước khi thực hiện.

8. Tránh mặc đồ bò sát

Các chị em chắc hẳn có ít nhất một chiếc quần jean bó sát trong tủ quần áo. Tuy nhiên việc mặc đồ bó sát thường xuyên có thể gây tổn thương âm đạo. Chúng gây tác dụng phụ không mong muốn như nhiễm nấm men, mụn viêm.

9. Giữ khô

Không ngâm "cô bé" quá lâu trong nước quá nóng hoặc lạnh, vì có thể gây khô và kích thích. Chỉ nên ngâm rửa bằng nước ấm. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, hãy vỗ nhẹ vào khu vực bên ngoài "vùng kín" để khô ráo.

10. Tránh cọ xát dương vật

Nhiều phụ nữ tin rằng việc cọ xát dương vật và âm vật bên ngoài âm đạo sẽ khiến "cuộc yêu" trở nên nóng bỏng hơn. Tuy nhiên, hành động này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến âm đạo, làm đảo lộn sự cân bằng pH gây viêm, nấm.

10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu

Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Hiểu biết rõ để việc tập luyện, cải thiện vòng 3 đạt hiệu quả cao. HLV Huyền Trang mới đây đưa ra lời giải đáp ...

10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu

Vòng ba căng đầy với 4 gợi ý về bài tập bổ trợ mông

4 bài tập cải thiện vòng ba bao gồm: Barbell sumo squats, Leg press, Superset và Abductor.

10 dieu ma cac chi em nen tranh de vung kin khong phan chu

4 bước điều trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà của cô gái Hà Nội

Sau một thời gian tốn nhiều tiền điều trị mụn tại các bệnh viện lớn nhỏ nhưng không hiệu quả, Hồng Diệp đã quyết định ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.