Tăng cường đầu tư công cho vùng KT - XH đặc biệt khó khăn

Bộ KH&ĐT đã đẩy mạnh đầu tư cho vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo.

tang cuong dau tu cong cho vung kt xh dac biet kho khan

Theo đó, Báo cáo nêu rõ kết quả thực hiện Nghị quyết số 44/2017/QH14 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Về việc bảo đảm đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực kế hoạch & đầu tư theo Luật Đầu tư công. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện đã có những bất cập trong tình hình mới nhất là giai đoạn 2016-2020.

Đối với đầu tư công, từ kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIV đến nay, Bộ tiếp tục triển khai đồng bộ chủ trương, định hướng cơ cấu lại nền kinh tế, trọng tâm là cơ cấu lại đầu tư công đã được Quốc hội phê duyệt tại Nghị quyết số 24/2016/QH14 ngày 8 tháng 11 năm 2016 về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW và Nghị quyết số 98/NQ-CP về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế, Bộ đã tăng cường xã hội hoá trong đầu tư công để mở rộng sự tham gia của khu vực kinh tế tư nhân trong quan hệ hợp tác công- tư đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn ODA.

Bên cạnh đó, đầu tư cho vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo được xác định là nhiệm vụ quan trọng của Bộ. Các Bộ, ngành đã tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ ban hành danh sách vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo được xác định là nhiệm vụ quan trọng của Bộ làm cơ sở quan trọng để các Bộ, ngành phân khai nguồn lực đầu tư từ NSNN để hỗ trợ.

Báo cáo cũng đề cập đến vấn đề FDI, sau gần 30 năm thực hiện chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN), đến nay khu vực có vốn ĐTNN đã trở thành một khu vực phát triển năng động nhất và ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Thực hiện các nhiệm vụ đồng thời tổ chức thanh tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực kế hoạch & đầu tư.

tang cuong dau tu cong cho vung kt xh dac biet kho khan Đi đòi 'sổ đỏ', khách hàng bị chủ đầu tư dự án Everluck Residence chốt cửa đòi hành hung

Mặc dù đã đóng đủ 100% tiền mua đất nền, nhưng suốt 10 năm qua, khách hàng của dự án Everluck Residence vẫn không được ...

tang cuong dau tu cong cho vung kt xh dac biet kho khan Quảng Nam có Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư mới thay ông Lê Phước Hoài Bảo

UBND tỉnh Quảng Nam đã bổ nhiệm ông Đặng Phong - Chánh Thanh tra tỉnh giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư ...

tang cuong dau tu cong cho vung kt xh dac biet kho khan Bộ trưởng Kế hoạch: Đặc khu kinh tế là thử thách luật chơi mới

Các đặc khu kinh tế được lập sẽ tạo nơi thu hút đầu tư và tính lan toả trong khu vực, thế giới.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.