Tăng cường phòng, tránh tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè 2017

Các trường cần thường xuyên hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước; khuyến cáo học sinh không chơi ở những nơi gần ao, hồ, sông suối, hố công trình, những nơi có biển báo nguy hiểm, khi đi bơi phải có người lớn đi cùng...
tang cuong phong tranh tai nan duoi nuoc cho hoc sinh dip he 2017
Dạy bơi cho học sinh là một biện pháp phòng, chống đuối nước.

Nhằm hạn chế những thiệt hại to lớn về người, tài sản và tạo tâm lý hoang mang cho gia đình, xã hội từ các vụ tai nạn đuối nước học sinh, sinh viên xảy ra mỗi năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường, các cơ sở giáo dục triển khai tăng cường phòng, tránh tai nạn đuối nước.

Cụ thể là, các đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của ngành về phòng, tránh tai nạn đuối nước học sinh, sinh viên.

Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường thường xuyên hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước; khuyến cáo học sinh không chơi ở những nơi gần ao, hồ, sông suối, hố công trình, những nơi có biển báo nguy hiểm…,khi đi bơi phải có người lớn đi cùng...; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm quan tâm kết hợp với các bậc cha mẹ tăng cường quản lý con em trong thời gian nghỉ hè; khuyến khích phụ huynh cho con em tham gia các lớp học bơi, các hoạt động do địa phương, nhà trường tổ chức trong dịp nghỉ hè.

Đồng thời, phối hợp với cơ sở Đoàn, Đội tại địa phương, với các trung tâm tổ chức các hoạt động hè vui tươi, lành mạnh, tạo nhiều sân chơi cho học sinh tham gia; phối hợp hướng dẫn học sinh tham gia các lớp học bơi, các khóa giáo dục kỹ năng sống…

Đối với các trường, Bộ GD&ĐT yêu cầu tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên nâng cao ý thức phòng, tránh tai nạn đuối nước, cung cấp thông tin về các vụ tai nạn đuối nước điển hình để sinh viên biết, nhận thức sâu sắc về trách nhiệm bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc phòng, tránh tai nạn đuối nước.

Mặt khác, cần hướng dẫn sinh viên kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại, tránh những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Tổ chức, động viên, hướng dẫn những sinh viên chưa biết bơi tham gia các lớp học bơi, các lớp tập huấn về kỹ năng an toàn phòng, tránh tai nạn đuối nước.

tang cuong phong tranh tai nan duoi nuoc cho hoc sinh dip he 2017 Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các trường học trực ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.