Tạp chí Asiamoney vinh danh SHB là ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2018.

Asiamoney là tạp chí danh tiếng uy tín hàng đầu Châu Á về kinh tế - tài chính – ngân hàng với hàng triệu độc giả. Với vị thế, uy tín hàng đầu của mình, định kỳ thường niên, Asiamoney đứng ra tổ chức hệ thống giải thưởng dành cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia.

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam
Vào tháng 9 vừa qua, cựu danh thủ Joleon Lescott cùng hai chiếc Cúp Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh đến Việt Nam và được đưa đến làng trẻ SOS để tạo niềm tin chiến thắng, chắp cánh niềm tin cho hàng trăm trẻ em tại đây.

Đối với hạng mục giải thưởng “Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam”, Asiamoney đã đánh giá thông qua các thông tin chi tiết, số liệu cụ thể của những dự án mà ngân hàng triển khai. Bên cạnh đó, Asiamoney còn cử đội ngũ biên tập viên kỳ cựu nhất đến từng quốc gia để gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp và tìm hiểu thực tế về ngân hàng tại quốc gia đó.

Từ thông tin đã thu thập được, đội ngũ biên tập viên, các nhà báo, nhà nghiên cứu của Asiamoney sẽ tiến hành phân tích, nghiên cứu để đưa ra quyết định bầu chọn cuối cùng nhằm đảm bảo đánh giá một cách chính xác, khách quan và toàn diện nhất.

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam
tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam
Giáo dục cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động an sinh xã hội được SHB triển khai trong những năm qua với nhiều hoạt động, dự án, công trình trên toàn quốc.

Asiamoney đánh giá cao SHB với chiến lược rõ ràng trong việc không ngừng đóng góp và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động đầu tư cho nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn hóa – nghệ thuật, thể thao, y tế và hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội,…

Trong suốt 5 năm vừa qua, với ngân sách hàng trăm tỷ đồng, các dự án an sinh xã hội dài hạn xuyên suốt cùng nhiều hoạt động ngắn hạn theo định hướng phát triển tại mỗi thời điểm, phù hợp tình hình văn hóa xã hội tại từng địa phương đã được SHB triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam
tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam
Hàng năm, SHB vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, chia sẻ với những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước.

Đặc biệt, từ đầu năm 2018, SHB đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì công động như chuỗi chương trình “Chia sẻ yêu thương – Thắp sáng tương lai” trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, xây 20 ngôi nhà “Ấm tình đồng đội” dành tặng các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 18 tỉnh thành trên cả nước; ủng hộ hơn 4 tỉ đồng xây dựng Đền thờ Ngã ba Đồng Lộc tại tỉnh Hà Tĩnh…

Trách nhiệm với cộng đồng xã hội luôn là yếu tố gắn kết chặt chẽ song hành với hoạt động kinh doanh trên chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của SHB. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà SHB luôn hướng tới và thực hiện tốt với lòng nhiệt thành, sự sẻ chia và thấu hiểu cộng đồng sâu sắc.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được thành lập từ năm 1993. Trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, SHB hiện là 1 trong 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á...

Tính đến hết 30/6/2018, SHB có tổng tài sản đạt 303.831 tỷ đồng. Vốn điều lệ ở mức hơn 12.036 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng hơn 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. SHB đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức uy tín trong nước và Quốc tế.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiến tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế vào năm 2020.

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam Quang Hải: ‘Tôi mong một ngày nào đó, sẽ có cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Premier League’

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ, việc đưa Cúp Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh về Việt Nam có ý nghĩa rất ...

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam Cựu danh thủ Joleon Lescott vui vẻ selfie với trẻ em ở làng trẻ SOS

Sáng nay, SHB và Manchester City đã tổ chức chương trình đưa Cúp Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh cùng cựu danh thủ Joleon ...

tap chi asiamoney vinh danh shb la ngan hang co trach nhiem xa hoi tot nhat viet nam SHB hợp tác chiến lược với hai định chế tài chính quốc tế IIB và IBEC

Ngân hàng SHB đã ký kết hợp tác chính thức với hai định chế tài chính Quốc tế tại Nga là Ngân hàng Đầu tư ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.