Tát nữ tiếp viên Vietnam Airlines: Khách VIP bị phạt 15 triệu đồng

Trong một chuyến bay  của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM, do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại iPhone 6 của mình mà không thừa nhận nên vị khách VIP này đã tát vào mặt cô gái.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 17/8, Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận thông tin vừa xử phạt một nam hành khách 15 triệu đồng về hành vi tát vào mặt một nữ tiếp viên hàng không.

Theo đó, tối 13/8, khi chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus đã tát vào má trái của nữ tiếp viên.

Theo bản tường trình với Cảng vụ hàng không miền Nam, vị khách này cho biết sau khi ngủ dậy thì thấy chiếc điện thoại không còn nằm trên bàn. Ông gọi ba cuộc vẫn đổ chuông nhưng đến các cuộc gọi sau thì máy không còn liên lạc được.

Sau đó, ông tiếp tục gọi điện thoại lại đổ chuông. Do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận nên vị khách này đã tát vào mặt cô gái.

tat nu tiep vien vietnam airlines khach vip bi phat 15 trieu dong
bị xử phạt 15 triệu đồng vì dùng tay tát vào má trái của tiếp viên hàng không. (Ảnh: Zing.vn).

Tại bản tường trình gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, nữ tiếp viên bị đánh cho biết: “Khi máy bay vừa hạ cánh thì vị khách gọi lại bảo mất điện thoại, trước đó để trên bàn ăn. Lúc xếp bàn ăn của khách để máy bay hạ cánh, tôi không thấy điện thoại. Tôi cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi”.

Sau khi tiếp viên trưởng nhận được báo đã hô hoán: "Anh đã đánh tiếp viên hàng không". Hành khách tên B. này đã lớn tiếng: "Tôi sẽ chịu hết trách nhiệm".

Báo Người Lao Động thông tin, tiếp viên trưởng chuyến bay đã cảnh cáo ông này rằng hành vi đó là vi phạm quy định của ngành hàng không.

Tiếp viên trưởng chuyến bay này ghi nhận sự việc và cho biết khi bị đánh nữ tiếp viên này ôm mặt chạy vào khu vực tiếp viên để đồng nghiệp chườm đá.

Thông tin trên Trí thức trẻ, giải trình với Cảng vụ hàng không Miền Nam, vị khách cho biết, mình để điện thoại trên bàn ăn, ăn xong điện thoại vẫn để trên bàn và ngủ thiếp đi. Khi máy bay tiếp đất, ông thức dậy thì không thấy điện thoại đâu cả. Tôi xếp lại ghế để tìm, tìm kỹ dưới sàn cũng không thấy.

Ông dùng điện thoại còn lại gọi vào chiếc điện thoại đã mất, ba cuộc đầu vẫn nghe đổ chuông, cuộc thứ ba và thứ tư không đổ chuông, đến cuộc thứ năm và thứ sáu đổ chuông trở lại.

"Tôi nghi ngờ tiếp viên lấy điện thoại nên mới hỏi: "Em có lấy điện thoại của anh thì trả lại", cô ấy bảo không thấy, tôi đã không kiềm chế được và tát cô ấy.

Khoảng 20 phút sau, khi các hành khách khác đã xuống khỏi máy bay, một tiếp viên tìm thấy chiếc điện thoại dưới chân ghế ngồi của tôi.

Trong hai cuộc gọi không thấy đổ chuông đó, tôi nghi ngờ người đánh cắp điện thoại đã tắt nguồn, sau đó thì mở nguồn trở lại", vị khách trình bày.

Tại buổi làm việc với hành khách., ông này đã thừa nhận hành vi tát nữ tiếp viên hàng không kể trên.

Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, lúc 23 giờ ngày 13/8, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với vị khách VIP, số tiền phạt là 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.