Tàu chở khách đám cưới chìm trên sông Myanmar, ít nhất 20 người chết

Ít nhất 20 người thiệt mạng khi một thuyền chở nhiều khách đám cưới va vào một sà lan rồi chìm trên sông ở miền tây Myanmar tối 7/4.
Nhiều người tụ tập bên bờ sông sau khi nghe tin vụ tai nạn trên sông Pathein, Myanmar. Ảnh: AP

Theo các nhà chức trách Myanmar, hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ khi một thuyền chở nhiều khách dự đám cưới va chạm với sà lan rồi chìm trên một con sông ở Pathein, thành phố cảng phía tây Yangon vào khoảng 7h20 tối 7/3.

“16 phụ nữ và 4 người đàn ông thiệt mạng cùng lúc trong vụ tai nạn. Chúng tôi ước tính 9 người khác còn mất tích”, AFP dẫn lời ông Aung Thu Htwe, một quan chức khu vực, cho biết. Theo ông Aung, khoảng 30 người đã được giải cứu trong đêm.

Theo truyền thông Myanmar và cảnh sát địa phương, thuyền chở 60 tới 80 người khi nó chìm. “Họ di chuyển bằng thuyền qua sông sau khi dự một đám cưới ở Pathein. Phần lớn là họ hàng trong cùng một ngôi làng”, một cảnh sát đề nghị giấu tên cho hay.

Cả thuyền và xà lan đều không có đèn chiếu sáng khi va chạm ở giữa sông. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy nhân viên cứu hộ đưa xác hành khách thiệt mạng lên bờ trong bóng tối.

Giới chức địa phương và nhân viên hội chữ thập đỏ tiếp tục tìm kiếm vào sáng hôm nay và dự kiến duy trì cho tới cuối ngày.

Nhiều người được đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện. Ảnh: Mirror

Tai nạn tàu thuyền dẫn tới chết người xảy ra phổ biến ở Myanmar, nơi người dân sống dọc theo hai bên bờ sông và di chuyển trên những chuyến phà quá tải để qua lại giữa hai bờ. Công tác tìm kiếm và vớt toàn bộ thi thể sau mỗi vụ tai nạn trên sông thường mất nhiều ngày.

Cuối tháng 10 năm ngoái, 73 người gồm nhiều giáo viên và sinh viên thiệt mạng khi tàu lật úp trên sông Chindwin, miền trung Myanamar. Đầu tháng 4 cùng năm, ít nhất 21 người, trong đó có 9 trẻ em, thiệt mạng khi thuyền chìm ở khu vực bờ biển của bang Rakhine, miền tây nước này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.