KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
| Đường sắt Hà Nội tăng tàu phục vụ dịp 2/9 |
![]() |
| Bộ Tài chính bác đề nghị tặng tàu của ông Bùi Hữu Đức. Ảnh minh họa: Thời báo Kinh tế Sài Gòn |
Bộ Tài chính vừa có ý kiến về kiến nghị tặng tàu cho Chính phủ của ông Bùi Hữu Đức.
Cụ thể, việc ông Bùi Hữu Đức đề nghị tặng tàu cho Chính phủ, việc này thực hiện theo quy định tại Nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 của Chính phủ quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước.
Theo nội dung đề nghị của ông Bùi Hữu Đức, chiếc tàu này được đóng năm 2002, đến nay đã 15 năm, đây là tàu cũ đã qua sử dụng và chưa được xác định giá trị chính xác.
Ông Đức đề xuất tặng tàu cho Chính phủ và nhận lại 1/5 giá trị đầu tư ban đầu của tàu là 7 tỷ đồng nhằm thu hồi một phần vốn đầu tư.
Đề xuất của ông Bùi Hữu Đức nêu trên thực chất không phải là hình thức tự nguyện chuyển giao quyền sở hữu mà là đề nghị Nhà nước mua lại tàu cũ với giá là 7 tỷ đồng.
Vì vậy, quan điểm của Bộ Tài chính là không tiếp nhận tàu theo phương án đề xuất của ông Bùi Hữu Đức.
Trước đó, ông Bùi Hữu Đức có đề nghị tặng tàu Quốc Tiến do Doanh nghiệp Tư nhân VTSB Hoàng Yến sở hữu cho Chính phủ.
Theo Bộ GTVT, tàu Quốc Tiến đã nhiều tuổi, dừng hoạt động từ lâu và không được bảo dưỡng, sửa chữa để duy trình trạng thái kỹ thuật.
Cũng theo bộ này, đặc điểm kết cấu của tàu, máy chính, hệ thống động lực, trang thiết bị của tàu đã được thiết kế và đóng không phù hợp cho mục đích tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển.
Tàu Quốc Tiến có thiết kế ban đầu để chở khách, chở hàng. Nếu muốn hoán cải làm tàu tìm kiếm cứu nạn thì phải nâng cấp nhiều bộ phận dẫn đến tốn kém, chất lượng tàu không đảm bảo.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.