Tàu hỏa va chạm xe tải ở Bình Định: Đình chỉ nhân viên trực trạm gác

Ngày 20/3, ông Nguyễn Như Bình - Giám đốc Công ty CP đường sắt Phú Khánh cho biết, đã đình chỉ công tác nhân viên trực trạm gác chắn để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn tàu hỏa va chạm xe tải khiến hai người thương vong ở Bình Định.
ta u ho a va cha m xe tai o bi nh dinh di nh chi nhan vien tru c tra m ga c Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt làm ba người tử vong
ta u ho a va cha m xe tai o bi nh dinh di nh chi nhan vien tru c tra m ga c ĐSVN thông tin chính thức về vụ tai nạn đường sắt tại Thừa Thiên - Huế
ta u ho a va cha m xe tai o bi nh dinh di nh chi nhan vien tru c tra m ga c
Xe tải bị tàu hỏa kéo lê hơn 30 mét, biến dạng hoàn toàn. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo đó, Công ty CP đường sắt Phú Khánh đình chỉ ông Đinh Văn H. là nhân viên làm nhiệm vụ trực gác chắn tại đường ngang giao cắt với đường sắt thuộc Km 1104 + 640, đoạn qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, Huyện Vân Canh, Bình Định.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định xác định, dù có trạm gác nhưng lúc tàu hỏa SQN4 chạy qua, ông H. là nhân viên của trạm không đóng gác chắn nên xe tải chở gỗ dăm đã lao qua đường sắt dẫn đến tai nạn khiến hai người thương vong, đường sắt Bắc Nam tê liệt nhiều giờ.

Sau khi tai nạn xảy ra, để thông tuyến, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên và cần cẩu trọng tải lớn để xử lý hiện trường vụ tai nạn.

Đến 14h15 ngày 18/3, hiện trường vụ tai nạn được xử lý, tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến trở lại.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 18/3, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua thôn An Long 2, tàu hỏa SQN4 chạy hướng Nam- Bắc đã va chạm với xe tải BS 77C-073xx chở dăm gỗ.

Hậu quả làm người ngồi trên ô tô tải là anh Tăng Xuân M. (56 tuổi) tử vong tại chỗ, anh Trần B. (50 tuổi) bị thương nặng đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định, hiện đã qua cơn nguy kịch.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...