Tàu ngầm hạt nhân Mỹ sắp tới gần bán đảo Triều Tiên

Một tàu ngầm hạt nhân Mỹ sẽ gia nhập nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson và cùng tiến hành các cuộc tập trận gần bán đảo Triều Tiên.
tau ngam hat nhan my sap toi gan ban dao trieu tien Dân Nhật đổ xô xây hầm trú hạt nhân do lo ngại Triều Tiên
tau ngam hat nhan my sap toi gan ban dao trieu tien '1001' lý do Mỹ không tấn công quân sự Triều Tiên
tau ngam hat nhan my sap toi gan ban dao trieu tien
Tàu ngầm USS Michigan của Mỹ. Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ

"Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan không sớm thì muộn sẽ vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để tiến hành các cuộc tập trận cùng USS Carl Vinson", Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay cho hay.

Tàu sân bay năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson dự kiến tới biển Hoa Đông cuối tuần này giữa lúc các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên đang gia tăng.

Khi Mỹ cùng lúc điều hướng tàu sân bay và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới tham gia các cuộc tập trận chung gần Hàn Quốc, Washington muốn phát cảnh báo cứng rắn trước mọi khiêu khích từ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hôm nay tuyên bố, những vũ khí hạt nhân "chính xác và tiên tiến" có tầm bắn tới các căn cứ Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và lãnh thổ Mỹ đã sẵn sàng khai hỏa vào đêm trước ngày kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên.

Trong một bài xã luận đăng tải hôm 23/4, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, viết: “Lực lượng cách mạng của chúng tôi sẵn sàng chiến đấu để đánh chìm tàu sân bay hạt nhân Mỹ chỉ bằng một đòn”. Tờ báo cho rằng, đòn tấn công này sẽ là “ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của quân đội Triều Tiên”.

Trên đường tới bán đảo Triều Tiên, nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson đã tập trận chung với hai tàu khu trục của Nhật Bản trong một động thái được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

Giới quan sát nhận định, Bình Nhưỡng sắp tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 vào dịp kỷ niệm ngày thành lập quân đội Triều Tiên. Dư luận thế giới đang hướng mọi sự chú ý về quốc gia Đông Bắc Á này.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.