Tàu săn kim cương lớn nhất thế giới giá trăm triệu đô

Thợ săn kim cương Namibia có thể tìm kiếm những viên đá quý đắt giá ở độ sâu 140 m so với mực nước biển khi sử dụng tàu tìm kiếm và khai thác kim cương lớn nhất thế giới.
tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

Do trữ lượng kim cương của Namibia sẽ sụt giảm trong vòng 15 năm tới, công ty De Beers và chính phủ Namibia đang tiến sâu hơn vào việc thăm dò ngoài khơi. Namibia vừa khánh thành tàu SS Nujoma với tải trọng 12.000 tấn, dài 113 m để tiến hành khai thác kim cương dưới biển. Đây được cho là tàu thăm dò kim cương lớn và tiên tiến nhất thế giới.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

Tàu được trang bị công nghệ đặc biệt, có khả năng quét dưới đáy biển để tìm kiểm mỏ kim cương, trước khi sử dụng thiết bị chuyên dụng để khai thác loại khoáng sản này. Máy chuyên dụng trên tàu có thể kéo 60 tấn trầm tích mỗi giờ thông qua một đường ống khổng lồ. Trầm tích không chứa kim cương sau đó được “trải lại” về đại dương, trong khi hệ sinh thái tự nhiên vẫn được giám sát chặt chẽ.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

Tàu SS Nujoma là sản phẩm của Debmarine Namibia, công ty liên doanh giữa De Beers và chính phủ Namibia. Đây cũng là công ty duy nhất trên thế giới khai thác kim cương ngoài khơi. Họ đã tiến hành tìm kiếm kim cương dưới đại dương từ năm 2002 và năm ngoái thu được khoảng 1,2 triệu carats kim cương.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

Tàu SS Nujoma được đặt theo tên của tổng thống sáng lập Namibia, ông Sam Nujoma. Nó được đóng tại Ulsteinvik, Na Uy và được trang bị hệ thống lấy mẫu dưới biển, do tập đoàn De Beers Group thiết kế.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

“Ngành khai thác kim cương ngoài khơi đang ngày càng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng kim cương trên toàn cầu, Tàu SS Nujoma cho phép Namibia phát hiện thêm nhiều mỏ kim cương trên biển và đảm bảo tương lai vững mạnh cho ngành công nghiệp chủ lực của nước này”, Bruce Cleaver, chủ tịch công ty De Beers, cho biết.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do
Con tàu có trị giá 122 triệu bảng Anh.(hơn 155 triệu USD) có khả năng tìm kiếm kim cương ở độ sâu 140 m dưới mực nước biển.
tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do

Ngành công nghiệp khai thác kim cương có đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế Namibia và ước tính 95% sản lượng kim cương của nước này sẽ được khai thác từ đáy biển ngoài khơi Tây Phi.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do Mua nhẫn ở chợ trời, bán được hơn 19 tỷ

Chiếc nhẫn được mua ở chợ trời tại London, Anh, với giá 13 USD, vừa được bán với giá gần 850.000 USD.

tau san kim cuong lon nhat the gioi gia tram trieu do Túi da cá sấu, dát kim cương có giá kỷ lục hơn 8,5 tỷ đồng

Chiếc túi xách Birkin Himalaya của thương hiệu thời trang Hermes vừa được bán với giá kỷ lục 377.261 USD (khoảng 8,57 tỷ VNĐ) trong phiên đấu giá ở ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.