Tết dương lịch sẽ đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay

Ngày 18/11, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa Đông năm nay có thể xảy ra vào khoảng nửa cuối tháng 12/2018 với nhiệt độ trung bình xuống dưới 15 độ C.
tet duong lich se don dot ret dam ret hai dau tien cua mua dong nam nay
Rét đậm rét hại của mùa đông năm nay sẽ xuất hiện vào dịp tết dương 2019.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cho biết từ nửa cuối tháng 10 đến hết năm 2018 còn có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có khoảng 1 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung Bộ.

Đợt không khí lạnh đi vào nước ta vào tối 18/11 sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi, gần sáng 19/11 sẽ tác động đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong đêm 18, sáng 19/11, Bắc Bộ sẽ có mưa và nhiệt độ tại vùng núi và trung du sẽ giảm xuống còn khoảng 18 độ C, khu vực đồng bằng nhiệt độ giao động khoảng 20-21 độ C. Ngày 19/11, vùng trung du sẽ chuyển rét, đồng bằng Bắc Bộ sẽ chuyển lạnh.

Khoảng ngày 21/11 đến 23, 24/11 sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ sẽ được duy trì ở mức thấp. Khu vực Bắc Bộ trời rét về đêm và sáng.

Đợt không khí lạnh đi vào nước ta vào tối 18/11 sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi, gần sáng 19/11 sẽ tác động đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ

Đây là đợt không khí lạnh đầu mùa nên chưa gây ra rét đậm, rét hại. Tuy nhiên, do có sự giao mùa về thời tiết nên người dân cần giữ gìn sức khoẻ (nhất là người già và trẻ nhỏ).

tet duong lich se don dot ret dam ret hai dau tien cua mua dong nam nay Ảnh: Mùa Đông băng giá đã tới ở nhiều nơi trên thế giới

Ở nhiều nơi trên thế giới, “nàng thu dịu ngọt” đã nhường chỗ hoàn toàn cho “bà chúa” Mùa Đông băng giá, với nhiệt độ ...

tet duong lich se don dot ret dam ret hai dau tien cua mua dong nam nay Không khí lạnh tăng cường mạnh tràn về từ ngày 19/11 kéo dài trong bao lâu?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng tối và đêm 18/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ...

tet duong lich se don dot ret dam ret hai dau tien cua mua dong nam nay Từ đêm ngày 18/11, Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường cường độ mạnh

Dự báo, ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khoảng đêm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.