Thái Lan truy tìm kẻ đào mồ trộm xác trẻ sơ sinh làm bùa kuman thong

Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm một nhóm người Campuchia được nói đã đào mồ lấy cắp xác trẻ sơ sinh để làm bùa kuman thong, sau khi nhận được thông tin báo từ người dân nước này.


Giới chức năng đang kiểm tra khu nghĩa trang đã bị đào xới để lấy cắp xác trẻ sơ sinh. (Ảnh chụp màn hình).

Cuối tuần qua, người dân ở tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 180 km, phát hiện một số ngôi mộ trong một nghĩa trang cũ bị đào xới.

Những người sống gần nghĩa trang cho biết mấy ngày trước họ nghe những tiếng động lạ xuất phát từ khu nghĩa trang vào ban đêm, những tiếng đào xới, tiếng rên rú và cả tiếng tụng kinh bằng ngôn ngữ khác lạ mà họ chưa nghe bao giờ.

Ông Suphachai Warawuth, 67 tuổi, Phó chủ tịch Hội đồng cứu trợ Phutthatham tỉnh Rayong cho biết có khoảng 10 ngôi mộ bị đào lên và xác ở những ngôi mộ này bị lấy đi.

Phần lớn xác bị lấy cắp là trẻ sơ sinh, chết sau khi sinh hoặc bào thai từ những vụ phá thai.. Những cái xác này chỉ mới chôn trong vài tuần nay.

Theo ông Supachai, nhóm người lấy cắp xác trẻ sơ sinh để chế tạo kuman thong hay còn được gọi là quỷ linh nhi, một loại bùa chú được người Thái tin thờ. Loại bùa này gần đây xuất hiện cả ở Việt Nam.

Những kẻ cắp được cho là nhóm người Campuchia, một thầy pháp sư lãnh đạo nhóm này sang Thái Lan để lấy cắp xác trẻ sơ sinh vì tin rằng chỉ kuman thong Thái mới linh ứng. Kuman thong được chế tạo từ xác trẻ sơ sinh có giá cả triệu baht, tương đương hàng trăm triệu đồng.

Bàn thờ kuman thong ở Thái Lan. (Ảnh: Minh Quang).

Kuman thong là tập tục tín ngưỡng của người Thái từ nhiều thế kỷ trước và được tiếp tục truyền thờ cho đến ngày nay. Người Thái "nuôi" kuman thong với cầu mong bình an và phát tài trong làm ăn.

Chính phủ Thái Lan cấm chế tạo kuman thong từ xác trẻ sơ sinh sau khi phát hiện hàng ngàn bào thai trẻ sơ sinh từ một ngôi chùa nhiều năm trước. Những bào thai này được nói sử dụng để chế tạo kuman thong. Ngày nay, các thầy pháp sư và nhà sư chế tạo "linh vật" này bằng nhựa, đất sét hoặc gỗ. Kuman thong Thái Lan xuất khẩu sang Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Thiên Linh Cái và Kuman Thong: Thực hư xung quanh những giai thoại bí ẩn

Các truyền thuyết về bùa ngãi, ma quỷ luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Trailer phim Thiên Linh Cái mới đây đã ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.