Thẩm phán Hàn gây sốt vì để lô uốn tóc tới tòa

Hình ảnh nữ thẩm phán vẫn để hai chiếc lô uốn tóc màu hồng trên đầu, khi đến phiên tòa định đoạt "số phận" Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, đang gây sốt trên mạng xã hội. 
tham phan han gay sot vi de lo uon toc toi toa Hai người thiệt mạng trong biểu tình phản đối tổng thống bị phế truất
tham phan han gay sot vi de lo uon toc toi toa Tổng thống bị phế truất, người Hàn mở rượu ăn mừng
tham phan han gay sot vi de lo uon toc toi toa
Thẩm phán Lee Jung Mi với chiếc lô uốn tóc màu hồng trên đầu khi tới tòa. Ảnh: AP

Thẩm phán Lee Jung Mi hôm nay tới Tòa án Hiến pháp ở thủ đô Seoul để tham dự phiên tòa để ra phán quyết đối với bà Park Geun Hye. Theo AP, bà Lee dường như không hề hay biết về sự cố để quên lô uốn tóc trên tàu khi tới nơi làm việc.

Hình ảnh bà Lee bước vào phiên tòa với hai chiếc lô uốn tóc màu hồng được người dùng mạng quan tâm và chia sẻ chóng mặt trên mạng."Lô uốn tóc" thậm chí trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang mạng có nhiều người truy cập nhất của Hàn Quốc.

Cư dân mạng cho rằng hình ảnh bà Park bận rộn và quên tháo lô uốn tóc là minh chứng cho thấy sự tận tụy của một người phụ nữ đối với công việc yêu cầu khá khắt khe này. Nhiều bức ảnh cho thấy bà đến trước phiên tòa khoảng ba tiếng cũng.

Nhiều người bình luận rằng khoảnh khắc đó cũng phản ánh một khía cạnh khác về cuộc sống tất bật của người phụ nữ ở quốc gia châu Á. Nhiều người ủng hộ bà Park còn chia sẻ địa chỉ của bà Lee và tiệm làm tóc bà thường lui tới.

Một số ý kiến nhận định đây là sự khiêm nhường khi chánh án của Tòa án Hiến pháp lại tự tay làm tóc thay vì có người làm tóc chuyên nghiệp cho ngày quan trọng này.

Trên mạng xã hội, một số người đã so sánh bà Lee với bà Park. Trước đây, một số công tố viên cho biết bà Park từng gọi người làm tóc đến phòng làm việc chỉ vài giờ sau vụ chìm phà năm 2014 khiến hàng trăm người thiệt mạng. Trong cuộc họp báo khẩn sau đó, bà Park xuất hiện với mái tóc gần như hoàn hảo.

Bà Lee, 54 tuổi, là nữ thẩm phán duy nhất trong 8 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp. Tại phiên tòa hôm nay, bà là người đọc bản phán quyết lịch sử, chính thức phế truất bà Park.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.