Hai người thiệt mạng trong biểu tình phản đối tổng thống bị phế truất

Hai người biểu tình ủng hộ bà Park Geun Hye đã thiệt mạng trong các vụ ẩu đả bên ngoài Tòa án Hiến pháp, nhằm phản đối quyết định phế truất nữ tổng thống đầu tiên của nước này.
hai nguoi thiet mang trong bieu tinh phan doi tong thong bi phe truat Sự nghiệp chính trị không trọn vẹn của Tổng thống Hàn Quốc
hai nguoi thiet mang trong bieu tinh phan doi tong thong bi phe truat Tổng thống bị phế truất, người Hàn mở rượu ăn mừng
hai nguoi thiet mang trong bieu tinh phan doi tong thong bi phe truat
Phản ứng của một người dân khi nghe tin tổng thống bị phế truất. Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Hàn Quốc, hai người biểu tình thiệt mạng với nguyên nhân chưa được làm rõ. Họ chết trên đường tới bệnh viện.

Một trong hai người thiệt mạng được xác định là nam giới họ Kim, 72 tuổi, theo Yonhap. Mọi người nhìn thấy máu chảy trên đầu người đàn ông này ở gần Tòa án Hiến pháp tại trung tâm thủ đô Seoul vào khoảng 13h hôm nay.

Hàng nghìn người trung thành với bà Park đã tổ chức biểu tình bên ngoài Tòa án Hiến pháp. Theo lực lượng cứu hỏa, khoảng 10 người biểu tình được đưa tới bệnh viện do bị thương trong các vụ ẩu đả bên ngoài tòa án, nhằm phản đối quyết định phế truất nữ tổng thống đầu tiên của nước này.

Trước đó cùng ngày, Tòa án Hiến pháp ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội hồi tháng 12 về việc luận tội bà Park Geun Hye, liên quan tới bê bối tham nhũng cùng người bạn thân Choi Soon Sil. Phán quyết buộc bà Park phải rời khỏi chức vị, mở đường cho một cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 tới. Từ nay tới lúc đó, Thủ tướng Hwang Kyo Ahn sẽ đảm nhiệm cương vị tổng thống. Với quyết định của tòa án, bà Park trở thành tổng thống Hàn Quốc đầu tiên bị phế truất.

Bà Park bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của người bạn thân Choi Soon Sil và một cựu trợ lý. Bà bị cáo buộc để người bạn thân can thiệp công việc nhà nước, thông đồng với người này nhằm "moi" tiền từ các doanh nghiệp, lơ là trách nhiệm trong vụ chìm phà năm 2014 khiến hơn 300 người chết. Bà từng tuyên bố những cáo buộc là không đúng sự thật và có động cơ chính trị khác.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.