Tiếp tục bị phát hiện biển thủ, bà Park Geun-hye ngồi tù thêm 8 năm

tòa án Hàn Quốc mới tuyên bố cựu Tổng thống Park Geun-hye đã phạm tội biển thủ công quỹ và cản trở hoạt động của đảng chính trị, qua đó nâng tổng số thời gian thụ án của bà này lên đến 32 năm tù.

Theo bản cáo trạng, bà Park lĩnh 6 năm tù giam vì đã lấy ngân sách từ quỹ của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc để mưu cầu lợi ích riêng.

Thêm vào đó, bà cũng nhận thêm 2 năm tù nữa vì đã tham gia trái phép vào hoạt động đề cử các ứng cử viên trong đảng cầm quyền khi bà còn là Tổng thống.

tiep tuc bi phat hien bien thu ba park geun hye ngoi tu them 8 nam

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye giờ đây phải nhận tổng hình phạt là 32 năm tù giam.

Ngoài ra, bà Park, người đang thụ án 24 năm tù giam do bê bối tham nhũng dẫn đến việc bà bị bãi chức và khởi tố từ tháng 4 tới nay, cũng bị phạt 3,3 tỉ won (tương đương 2,9 triệu USD).

Tổng hình phạt mà cựu Tổng thống Hàn Quốc phải chịu nay đã là 32 năm tù giam.

Bê bối chính trị xoay quanh bà Park đã bùng nổ vào tháng 10/2016, khi bà bị buộc tội để bạn lâu năm Choi Soon-sil, người không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong chính phủ, can dự vào các vấn đề quốc gia.

Ngoài ra bà cũng bị cáo buộc đã thông đồng với bà Choi để có được 54,9 triệu USD từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung và đổi lại các tập đoàn này sẽ được hưởng những lợi ích nhất định.

Vụ việc này đã khiến bà Park bị cách chức và khởi tố vào tháng 12/2016. Trước tòa án, các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu cựu Tổng thống phải nhận mức án 30 năm tù giam và bị phạt tiền 110 triệu USD.

tiep tuc bi phat hien bien thu ba park geun hye ngoi tu them 8 nam 'Thử thách thần chết - 49 ngày cuối cùng': Phim 'bom tấn' đầu tiên của Hàn Quốc được khởi chiếu dưới định dạng IMAX

Ngày khởi chiếu bộ phim bom tấn giả tưởng Thử thách thần chết - 49 ngày cuối cùng đang đến gần. Trong lần trở lại ngoạn mục ...

tiep tuc bi phat hien bien thu ba park geun hye ngoi tu them 8 nam Ca sĩ Hàn Quốc chọn bản 'hit' Come back home của Vũ Cát Tường cover lại là ai?

Shin Hyun Woo - ca nhạc sĩ đến từ Hàn Quốc trở lại với âm nhạc bằng một ca khúc kết hợp với Vũ Cát ...

tiep tuc bi phat hien bien thu ba park geun hye ngoi tu them 8 nam Dệt may Việt trong “tâm bão” thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và thách thức song hành

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn biến phức tạp, gây tác động tiêu cực tới nhiều nền kinh tế, nhiều ngành nghề ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.