Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Trên trang cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo sau chiến tích đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2018.
tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018 Bộ trưởng 26 tuổi Malaysia chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup
tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018 Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Đơn giản là hoàn hảo!

Sau thành công rực rỡ của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang nhận được sự tâm lớn ở Hàn Quốc. Sau khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018
Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in chúc mừng HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Tôi chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018.

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết AFF Cup 2018, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá.

Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ.

Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng”.

Trong khi đó, thống kê của Nielsen, lượng khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận chiến quyết định ngôi vương của đội tuyển Việt Nam trên đài truyền hình SBS đạt con số bình quân lên tới con số gây choáng váng: 21,9% (18,1% trên SBS và 3,8% SBS Sports).

Thậm chí trong nửa sau của trận đấu, rating tăng đến 28,4% với kênh truyền hình mặt đất, và thêm 8% với đài cáp SBS Sports. Như vậy, đã có trên 10 triệu người dân Hàn Quốc theo dõi trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia. Đây là điều “xưa nay hiếm” về sự quan tâm của Hàn Quốc với một giải đấu diễn ra ở khu vực Đông Nam Á.

tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018 Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Khi HLV Park Hang-seo chứng minh Mourinho đã sai

Ở một nơi nào đó tại Manchester, sau khi biết kết quả trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, hẳn HLV ...

tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018 Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, hội mẹ bỉm sữa có cách ăn mừng có 1-0-2 này

Dù có con nhỏ nhưng hội mẹ bỉm sữa vẫn có cách ăn mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 theo cách ...

tong thong han quoc chuc mung doi tuyen viet nam vo dich aff cup 2018 Những khoảnh khắc hài hước của đội tuyển Việt Nam sau khi vô địch AFF Cup 2018

Những khoảnh khắc "siêu lầy" nhưng rất đáng yêu của dàn cầu thủ đội tuyển Việt Nam ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.