Đặng Văn Lâm: Từ tâm thư xin việc đến người hùng của tuyển Việt Nam

Khi Văn Lâm cùng các đồng đội đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018, ít ai nhớ rằng anh từng vô cùng chật vật để tìm được cho mình một chỗ đứng trong đội hình tuyển Việt Nam.

Một trong những người hùng lặng lẽ nhưng đóng góp vai trò quan trọng nhất trong chức vô địch Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trong khoảnh khắc huy hoàng bước lên bục vinh quang, Văn Lâm dường như thành viên hiếm hoi của đội tuyển không có gia đình đến sân Mỹ Đình để cổ vũ.

dang van lam tu tam thu xin viec den nguoi hung cua tuyen viet nam

Văn Lâm có những pha cứu thua xuất sắc trong trận chung kết lượt về. Ảnh: Thuận Thắng.

Trên thực tế, cha mẹ của Văn Lâm đã quay trở lại Moscow, Nga và rất lo lắng cho màn trình diễn của cậu con trai đến mức quyết định đến nhà thờ cầu nguyện thay vì xem trận đấu bóng.

Văn Lâm chia sẻ: "Từ tất cả trận đấu ở vòng bảng, bán kết hay chung kết, gia đình tôi đều không dám xem vì đây là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi".

Với bàn thắng duy nhất của Anh Đức trong trận chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaysia để ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Chiến công này đã mang đến một bữa tiệc ăn mừng trên khắp nẻo đường thành phố Hà Nội và kéo dài cho đến tận sáng sớm.

Văn Lâm vui mừng chia sẻ: "Tất cả người dân Việt Nam đã rất chờ đợi khoảng thời gian này, vậy nên chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đây là một cảm giác quá đỗi tuyệt vời khi chúng tôi đã có thể tái hiện được thành tích của thế hệ đàn anh".

"Toàn đội đã làm tất cả những gì có thể và giành được ngôi vô địch trước sự chứng kiến của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình", người gác đền của CLB Hải Phòng không giấu nổi niềm sung sướng.

Chức vô địch AFF Cup 2018 là trái ngọt sau những năm tháng vất vả mà Văn Lâm đã cố gắng thể hiện mình tại V.League và trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Tại chiến dịch vừa qua, anh chơi đủ cả 8 trận, chỉ để thủng lưới 4 bàn và có tới 5 trận đấu giữ sạch lưới - những thành tích tốt nhất ở vị trí thủ môn khi so sánh với các đối thủ trong giải đấu.

dang van lam tu tam thu xin viec den nguoi hung cua tuyen viet nam

Văn Lâm luôn thể hiện mạnh mẽ trên sân, là người gác đền đáng tin cậy cho các đồng đội. Ảnh: Minh Chiến.

Còn nhớ cách đây 3 năm, thời điểm anh vẫn chưa tìm được chỗ đứng tại Việt Nam, Lâm đã không ngần ngại chia sẻ nỗi lòng của mình lên trang cá nhân và mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Anh viết: "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc cho đội tuyển U23. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ.

Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Việt Nam, biết nói và đọc tiếng Việt. Lâm sống 5 năm ở Việt Nam".

"Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga. Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy các bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy", những dòng chia sẻ vừa khẩn thiết vừa kiên định của Lâm nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người hâm mộ.

dang van lam tu tam thu xin viec den nguoi hung cua tuyen viet nam
Status cách đây 3 năm của Đặng Văn Lâm

3 năm sau nhìn lại, Văn Lâm của năm 2018 đã trở thành người gác đền hay nhất của V.League, là thủ môn để thủng lưới ít nhất tại AFF Cup năm nay và đóng vai trò quan trọng đưa đội tuyển Việt Nam đến với chức vô địch Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử.

Quá trình khẳng định tên tuổi của Văn Lâm không chỉ là câu chuyện thành công của một cầu thủ bóng đá, mà còn mang đến bài học về ý chí quyết tâm, sự nỗ lực không biết mệt mỏi và tinh thần không bỏ cuộc cho các CĐV vẫn luôn yêu mến đội tuyển Việt Nam nói chung và thủ môn Đặng Văn Lâm nói riêng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.