Tham vọng bành trướng sau thương vụ khủng của Bách hóa Xanh với FrieslandCampina

Thương vụ khủng giữa một bên là chuỗi siêu thị doanh thu nghìn tỉ và một bên là “cá mập” ngành sữa toàn cầu, ẩn chứa tham vọng bành trướng thị phần của cả hai đối tác chiến lược ở thị trường 98 triệu dân.

Mặc dù mới "chân ướt chân ráo" bước vào lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh, song Bách hóa Xanh đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 158% và doanh thu cán mốc 1.000 tỉ sau 8 tháng đầu năm. 

Doanh nghiệp tuyên bố sẽ khai trương mới 1.000 cửa hàng vào năm 2020, nâng quy mô chuỗi lên 2.000 điểm bán lớn thứ hai cả nước, dù thị trường chỉ mới tập trung ở phía Nam.

Ảnh chụp Màn hình 2019-10-21 lúc 11

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách hóa Xanh kí kết hợp tác chiến lược với ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu FrieslandCampina.

Với tốc độ phát triển nhanh, dư địa thị trường lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư để tăng doanh số sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị gấp 10 lần trong năm sau. Đổi lại, hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ được hưởng hàng loạt chính sách giá tốt quanh năm, khuyến mãi độc quyền từ nhãn sữa trăm tuổi.  

FrieslandCampina cũng ghi nhận, doanh thu hãng sữa tại Bách hóa Xanh đã tăng gấp 3 lần trong năm qua. 

Phát biểu tại lễ ký kết, CEO Hein Schumacher cho biết: "Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh Bách hóa Xanh trong việc mở rộng thần tốc, cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020".

Ảnh chụp Màn hình 2019-10-21 lúc 11

Bách hóa Xanh bắt đầu bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15%.

Sữa nước - sản phẩm dân số tiêu thụ 1,4 tỉ lít/năm sẽ là "mảnh ghép" hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại rẻ như kênh truyền thống của Bách hóa Xanh. 

Thông qua hợp tác chiến lược với "gã khổng lồ" ngành sữa, Bách hóa Xanh cho biết sẽ bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15% và ngang giá với các đại lí truyền thống, đồng thời cạnh tranh quyết liệt hơn bằng các trải nghiệm mua sắm tiện lợi và vượt trội. 

Hợp tác chiến lược giữa hai ông lớn mở ra một chương mới trong lộ trình mở rộng thị phần hai bên. Ông Trần Kinh Doanh cho biết Bách hóa Xanh đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Doanh thu chuỗi kỳ vọng sẽ bằng Thegiodidong.com và Điện máy Xanh gộp lại trong vài năm tới. 

chọn
Hình ảnh tiến độ KCN hơn 2.300 tỷ đồng của Ecoland ở Hưng Yên
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp số 3 được thực hiện tại huyện Khoái Châu, huyện Yên Mỹ và huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) có quy mô 159,7 ha với tổng vốn đầu tư là 2.310 đồng.