Tham vọng đưa con người lên sao Hỏa năm 2027

Tổ chức Mars One của Hà Lan hôm 11/10 tuyên bố đặt mục tiêu đưa con người lên sao Hỏa sinh sống vào năm 2027.
tham vong dua con nguoi len sao hoa nam 2027
Ông Bas Lansdorp, Giám đốc điều hành tổ chức Mars One. Ảnh: AFP

Theo CNN, Mars One đang tiến hành dự án thiết lập sự sống trên sao Hỏa với tham vọng đưa con người định cư tại đây và biến hành tinh đỏ thành nơi định cư lâu dài của loài người.

"Chúng ta sẽ sống trên sao Hỏa vào năm 2027. Những người mà chúng tôi đưa lên đó sẽ thực hiện nhiệm vụ trọn đời, cho đến hết cuộc đời. Đây là điều khiến kế hoạch của Mars One khả thi", Giám đốc điều hành tổ chức Mars One, ông Bas Lansdorp, trả lời phỏng vấn CNN.

Theo đó, đoàn người lên sao Hỏa sẽ được lựa chọn từ cộng đồng. Dù đây là chuyến đi một chiều, hàng chục nghìn người sẵn sàng nộp đơn để đăng ký hành trình "một đi không trở lại". Tuy nhiên, chỉ bốn người được chọn cho hành trình đầu tiên.

"Hai năm một lần, sẽ có 4 người được lên tàu. Thay vì cố gắng đưa họ về Trái Đất, chúng tôi sẽ thường xuyên đưa thêm người lên đó", Lansdorp giải thích.

Trước nhiều ý kiến nghi ngờ về tính khả thi của dự án, Lansdorp tự tin rằng kế hoạch sẽ thành công. Ông còn đưa ra một số lời khuyên hữu ích nếu trở thành một phần của dự án.

"Kỹ năng quan trọng nhất là làm việc nhóm thật hiệu quả. Bạn cần phải là người cuối cùng tồn tại, bởi cuộc sống của mọi người sẽ phụ thuộc vào nhau. Đó là toàn bộ nhiệm vụ cần thực hiện", Lansdorp nhấn mạnh.

Cuộc đua chinh phục sao Hỏa đang "nóng dần", khi nhiều tổ chức nghiên cứu tuyên bố muốn đưa người lên hành tinh đỏ. Trước đó, Boeing và SpaceX cũng công bố kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa trong tương lai.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.