Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá chết bất thường

Người dân cùng chính quyền địa phương xã Nghi Sơn bàng hoàng phát hiện hàng chục tấn cá chết bất thường.

Ngày 9/9, ông Nghiêm Văn Thành, cán bộ UBND xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa và các ban ngành liên quan về việc hàng chục tấn cá trên địa bàn xã bị chết bất thường.

UBND xã Nghi Sơn cũng đề nghị các ban ngành phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt trên địa bàn.

thanh hoa hang chuc tan ca chet bat thuong
Nhiều người dân tiếc của đã đem cá phơi khô làm thực phẩm. Ảnh: TN

Trước đó, từ rạng sáng 8/9, nhiều hộ dân nuôi cá lồng trên địa bàn xã Nghi Sơn phát hiện cá chết hàng loạt. Khu vực cá chết nhiều nhất tập trung ở Đảo Ngọc. Tại đây, có hộ dân bị chết đến 5 tấn cá, hộ ít cũng vài tạ.

Ông Trần Văn Thạc, ở thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn cho biết, gia đình ông có gần 5 tấn bị chết, chủ yếu là cá hồng, vược, mú cá to nhất khoảng 6kg, còn bình quân chủ yếu là 3,5kg.

“Tôi có 17 ô cá nhưng chết hết 14 ô. 3 còn lại, gia đình nhanh chóng kéo ra xa bờ để cứu cá. Lúc tôi ra thấy cá nổi trắng lồng, nước biển có màu đỏ bất thường và có váng nổi lên. Ở đây, chúng tôi chưa bao giờ thấy cá chết nhiều như vậy, ” ông Thạc nói.

thanh hoa hang chuc tan ca chet bat thuong
Vịnh Đảo Ngọc, xã Nghi Sơn là nơi cá bị chết nhiều nhất. Ảnh: TN

Theo ông Nghi Văn Thành, xã Nghi Sơn có tổng số 66 hộ nuôi cá lồng, tới thời điểm này đã phát hiện 21 hộ dân có cá bị chết với tổng số 47,45 tấn, ước tính thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.

“Trong ngày 8/9, Sở tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Môi trường... cũng đã đến địa phương lấy mẫu cá, mẫu nước đi xét nghiệm. Cá chết rất có thể do ngạt nước, thiếu ô xy,” ông Thành cho hay.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.