Thanh Hóa làm đường nối cao tốc, quốc lộ đi cảng Nghi Sơn hơn 1.300 tỷ

Dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn dài hơn 12 km với tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; gồm 11 nút giao và 8 cây cầu.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn.

Dự án gồm hai tuyến dài hơn 13 km. Trong đó, vị trí tuyến số 1 là đường tỉnh 512 đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,4 km. Điểm đầu giao với đường Quốc lộ 1 tại Km356+200 thuộc phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Điểm cuối giao với Đường tỉnh 506 tại Km49+487 thuộc xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống 

Hơn 10 km tuyến số 1 sẽ đi qua địa phận các phường Tân Dân, Hải An; các xã Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn, thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Tuyến số 2 ở đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông  dài 3 km (thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn).

Điểm đầu tại cuối nút giao giữa đường Nghi Sơn - Bãi Trành và Quốc lộ 1. Điểm cuối tiếp nối với nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành của dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Diện tích sử dụng đất khoảng 47,7 ha (tại thị xã Nghi Sơn 39,3 ha và huyện Nông Cống khoảng 8,3 ha). 

Dự án gồm phần đường và cầu. Trong đó, nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tuyến số 1 có chiều rộng nền đường 13 m; gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe ô tô. Tuyến số 2 gồm hai đơn nguyên; cụ thể sẽ mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành hiện trạng và xây dựng mới thêm một đơn nguyên phía trái đường hiện trạng, cả hai có chiều rộng nền đường 19,25 m.

Toàn dự án có 11 nút giao và 8 cầu. Tuyến số 1 gồm 7 cầu có chiều rộng toàn cầu 13 m (gồm cầu Kênh Than, cầu Đông Lý, sông Mau, Làng Bài, Bồng Thôn, cầu vượt ĐT.506 và Đường sắt) và tuyến số 2 gồm một cầu vượt đường sắt.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; trong đó, chi phí bồi thường, GPMB là 368,96 tỷ đồng; xây dựng dự kiến khoảng 790 tỷ đồng).

Nguồn từ vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn năm 2022 - 2025.

Dự án sẽ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu vực khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Liên danh CTCP Việt Thanh - CTCP Tư vấn Xây dựng Vinasean - CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Thăng Long khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.