Thanh Hoá: Một cháu bé nghi bị hổ vồ mất bắp chân

Sau buổi lễ tổng kết năm học, Chiến và Chung rủ nhau đến trại hổ xã bên chơi. Lúc trèo lên tường rào, chẳng may Chiến bị hổ vồ mất cả bắp đùi chân phải.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh, tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá xảy ra một vụ bị hổ vồ. Nạn nhân được xác định là cháu Mai Văn Chiến (SN 2004, người địa phương). Hiện, Chiến vẫn đang được tích cực điều trị tại khoa Bỏng trẻ em của viện Bỏng Quốc gia.

Theo gia đình cháu Chiến cho biết, vào ngày 28/5 vừa qua, sau khi kết thúc buổi tổng kết năm học tại trường, cháu cùng bạn là Phạm Khắc Chung (SN 2004) đến một trại chăn nuôi hổ ở địa bàn xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân chơi.

thanh hoa mot chau be nghi bi ho vo mat bap chan
Cháu Chiến đang được điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Do tường rào chắn cao quá đầu, hai cậu bé đã trèo lên tường rào để xem hổ. Vừa xem được lúc thì bất ngờ một con hổ dữ vồ trúng chân cháu Chiến, khiến phần bắp thit của chân phải bị đứt lìa. Vụ việc xảy ra vào buổi trưa, ít người qua lại.

“Hôm đó tổng kết năm học xong, cháu cùng bạn Chiến sang trại hổ bên xã Xuân Tín chơi. Lúc bọn cháu trèo tường lên để xem thì một co hổ to lớn vồ trúng chân bạn Chiến, khiến bắp chân rơi lìa, sợ quá nên cháu dùng áo bó chân cho bạn rồi chở về nhà”, Chung kể lại.

thanh hoa mot chau be nghi bi ho vo mat bap chan
Anh Mai Văn Khắc trao đổi với PV

Trao đổi với chúng tôi, anh Mai Văn Khắc (SN 1979, bố Chiến) cho biết: “Trưa 28/5, khi tôi đi làm đồng về thì thấy cháu Chung chở Chiến về nhà. Vừa về đến ngõ, con trai tôi đã ngất đi. Sau đó, gia đình hốt hoảng đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu”.

Anh Khắc cho biết thêm, Chiến được đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện tỉnh. Nhưng do tình trạng phức tạp, em được chuyển ra viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Theo chỉ dẫn của gia đình cháu Chiến, chúng tôi đã tìm đến trại hổ thuộc xóm Cồn, xã Xuân Tín. Được biết trại hổ này của ông Nguyễn Mậu Chiến, trú tại Hà Nội.

thanh hoa mot chau be nghi bi ho vo mat bap chan
Trang trại hổ thuộc xã Xuân Tín, nơi được cho cháu Chiến bị hổ vồ.

Khi chúng tôi đến trang trại hổ, một người đàn ông tên V. cho biết, ông là bảo vệ và nuôi hổ thuê tại đây. Ông V. cho hay, mình chưa biết thông tin cháu Chiến bị hổ vồ.

“Tôi là người làm thuê cho trại hổ của ông Chiến. Trại hổ này có khoảng 10 con nhưng ở đây tường rào cao, kín đáo nên việc bị hổ vồ là rất khó. Đến nay, tôi cũng chưa nắm được thông tin cháu Chiến bị hổ vồ”.

Được biết, gia đình cháu Mai Văn Chiến có hoàn cảnh hết sức khó khăn, là một trong những gia đình nghèo nhất xã Quảng Phú. Bản thân anh Mai Văn Khắc, bị bệnh tim nhiều năm nay. Hai năm trước, em trai của Chiến không may bị bỏng. Do không có điều kiện điều trị dứt điểm nên đến giờ để lại di chứng, tay trái của em bị teo, không cử động được vì sẹo co kéo.

thanh hoa mot chau be nghi bi ho vo mat bap chan
Gia dình cháu Chiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Hiện tai chúng tôi đang cố gắng điều trị cho con trai. Bác sĩ cho biết, rất may là Chiến được chuyển lên bệnh viện kịp thời, nếu không đã khó giữ lại được chân. Vừa qua, Chiến đã trải qua hai cuộc phẫu thuật, ghép da phủ kín toàn bộ vùng bị tổn thương do hổ cào”.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Xuân Đức, Chủ tịch UBND xã Xuân Tín cho biết: “Trại hổ của ông Nguyễn Mậu Chiến được xây dựng hơn chục năm nay tại địa phương. Thông tin có người bị hổ vồ tại trang trại hổ ở xã Xuân Tín đến nay chúng tôi cũng chưa nắm rõ”.

thanh hoa mot chau be nghi bi ho vo mat bap chan Dự báo thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi, chấm dứt đợt nắng nóng lịch sử

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong hôm nay và ngày mai ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...