Thanh Hóa: Xuất hiện hố tử thần 'nuốt chửng' quốc lộ

Đại diện Sở GTVT Thanh Hóa cho hay, do ảnh hưởng của mưa lũ từ cơn bão số 3 vừa qua đã xuất hiện hố tử thần có chiều dài khoảng 12m, rộng 9m, sâu khoảng 10m trên quốc lộ 16.

Chiều 11/9, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ từ cơn bão số 3 vừa qua, một điểm sạt lở lớn đã xuất hiện trên quốc lộ 16, đoạn qua xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), khiến cho tuyến đường này bị chia cắt.

Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 12 mét, rộng 9 mét, sâu khoảng 10 mét, xuất hiện tại km 144+534, quốc lộ 16 đã khiến toàn bộ mặt đường, cống thoát nước bị hỏng hóc, sụt lún xuống hố tử thần.

thanh hoa xuat hien ho tu than nuot chung quoc lo
Hố tử thần xuất hiện khiến quốc lộ 16 đoạn qua xã Yên Thắng (Lạng Chánh, Thanh Hóa) bị chia cắt (Ảnh Người lao động)

Sự việc khiến giao thông đi lại qua khu vực này gần như bị chia cắt khi xe ô tô không thể lưu thông. Các phương tiện khác như xe máy, xe đạp đi lại qua khu vực này rất khó khăn.

Ngay khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Đồng thời, mở một lối đi phụ ngay sát điểm sạt lở để cho các phương tiện lưu thông được bình thường.

Sở Giao thông Vận tải cũng đã đã cử cán bộ lên kiểm tra thực tế, đồng thời báo cáo về Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Tính đến ngày 11/9, hố tử thần đang được các đơn vị thi công san lấp, hoàn thiện. “Khoảng 10 ngày nữa, đơn vị thi công sẽ hoàn thành san lấp hố tử thần và trả lại mặt bằng, đường cho các phương tiện lưu thông”, vị đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

chọn
Hai dự án bất động sản sẽ mang về lợi nhuận cho REE trong nửa cuối 2024
Theo ABS, trong nửa cuối 2024, doanh thu và lợi nhuận mảng bất động sản của REE dự kiến đến từ các sản phẩm nhà ở thấp tầng thuộc giai đoạn 1 dự án The Light City ở Thái Bình. Ngoài ra, tòa nhà văn phòng E.Town 6 mới đây đã đi vào vận hành, dự kiến ghi nhận doanh thu từ quý III và quý IV.